Phượt thủ bức xúc cảnh ném quà cho trẻ vùng cao

“Tôi chia sẻ câu chuyện khá bức xúc gần đây đó là việc mọi người hay tặng quà kẹo cho trẻ con đang đi xuống thậm tệ”, Hòa - nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đã rong ruổi nhiều cung đường phượt bày tỏ.

Theo đó, xuất hiện tại buổi tọa đàm Tình yêu trên những cung đường nhân dịp ra mắt cuốn sách Hẹn nhau mùa tam giác mạch - tác giả Hạnh My diễn ra ngày 22-10, Hòa kể lại: “Trong lần làm chương trình ở Hà Giang tôi thấy nhiều ô tô, xe máy dừng đột ngột, quẳng gói quà xuống cho trẻ con, biến đứa trẻ con trở thành những đứa trẻ ăn xin chuyên nghiệp. Cách tặng quà này rất phản cảm, làm biến đổi tư duy của đứa trẻ non nớt”.

Hòa cũng nêu quan điểm của mình rằng đi đâu, làm gì cũng cần một trái tim nhân hậu và tôn trọng chúng ta sẽ đón nhận được nhiều hơn từ con người và mảnh đất mình đến.

Hòa và My trên một vùng đất ở miền cao. Trên tay họ là cuốn sách mới của Hạnh My mang tên "Hẹn nhau mùa tam giác mạch". 

Cũng nói về vấn đề này, chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình, Hạnh My cũng nêu thực tế: “Mình cũng thấy nhiều người lấy kẹo và tiền để làm vật trao đổi: Đổi kẹo để lấy khuôn mặt đứa trẻ lấm lem trong bức ảnh họ sẽ tung lên Facebook. Phương thức trao đổi này sẽ không xấu nếu họ thật tâm mến và thương lũ trẻ, muốn khoảng cách xa lạ ban đầu không còn nữa, để tụi trẻ có thể an tâm chơi cùng, trò chuyện cùng”.

Theo Hạnh My, việc đó sẽ không xấu nếu cái cách họ tặng kẹo không phải là ném kẹo vào đám trẻ như bố thí cho kẻ ăn xin. “Cho đi là nhận lại. Nhưng nếu cho đi theo cách hời hợt, không tôn trọng, không chân thành thì khác nào trở nên hách dịch và vô tình tạo nên tính cách "khôn ranh", "đáng ghét" cho trẻ con”, Hạnh My chia sẻ.

Hạnh My là cô gái được nhiều người biết đến không chỉ là một phượt thủ nữ đam mê xê dịch mà còn là người sáng lập những chương trình bổ ích cho cộng đồng phượt nói riêng và cộng đồng trẻ nói chung.

Cô là một cái tên quen thuộc đối với nhiều bạn trẻ qua những chia sẻ bổ ích về phượt, du lịch bụi, những bài radio với chất giọng ấm áp, những đóng góp không hề nhỏ cho cộng đồng trẻ và qua cuốn sách đã xuất bản “Hành trình cao nguyên đá” dành được nhiều sự quan tâm, yêu mến từ độc giả trẻ khắp mọi miền. Hạnh My hiện đang làm việc tại Trung tâm Unesco Tư vấn & Truyền thông Quốc tế.

Cuốn Hẹn nhau mùa tam giác mạch của Hạnh My ghi lại hành trình của một cô gái trẻ trên đường đến với Hà Giang, với cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp giản dị và đầy thơ mộng, cùng những địa điểm khác xuyên suốt miền núi phía Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.