Tắm biển xả xui trong tết Đoan ngọ

Từ già cho đến trẻ, ai cũng hồ hởi vùng vẫy trong nước biển tạo bầu không khí náo nhiệt giữa cái nắng chói chang của mùa hè.

Theo phong tục từ lâu đời của người dân miền Trung, 12 giờ trưa tết Đoan ngọ là thời điểm tắm biển để cầu an cũng như xả xui, tránh bệnh tật.

Có người bỏ xe máy là vội xuống biển cho… đúng giờ, quên cả cất nón bảo hiểm. Ảnh: TP

Biển Quy Nhơn được hàng ngàn người dân ở tỉnh Bình Định và rất nhiều du khách đến từ các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk tìm đến. Ai cũng chuẩn bị tinh thần để chờ đến giờ ra biển tắm, trừ những người bệnh tật không ra biển được vào giờ nắng nóng thì người nhà họ sẽ mang nước từ biển về nhà và đổ vào thau cho người đó nhìn vào rồi ngửa mặt lên trời tự cầu an cho bản thân,

Anh Trần Văn Hận (26 tuổi, một người dân ở TP Quy Nhơn) nói: Hằng năm vào ngày này tôi và gia đình đều ra biển tắm cầu an, xả xui cho một năm sống và làm việc. Được về với biển cả vào ngày này, giờ này chúng tôi ai cũng vui vẻ, háo hức”. Nhiều học sinh lớp 12 vừa dự thi xong môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014 cũng xuống biển tắm, cầu mong một mùa thi thuận lợi.

THI PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm