Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng

Tới thăm Sao Paulo, Brazil, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc ghế công cộng duyên dáng như tác phẩm nghệ thuật, được làm ra từ những thân cây gãy đổ trên đường phố.

Thành phố Sao Paulo đã trải qua cơn bão nặng nề với mưa lớn, sấm sét và gió cao. Hơn 1.700 cây cối ngã đổ rải rác khắp nơi. Chính quyền thành phố yêu cầu các nghệ nhân, công dân tìm cách tận dụng những cái cây bị đốn bỏ. Cuối cùng, nghệ nhân Hugo Franca đã đáp lại lời kêu gọi đó. 

Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng ảnh 2

Từ những thân cây tưởng chừng không thể cứu vãn, Franca biến hóa thành vật dụng hữu ích như băng ghế lớn, thiết bị, đồ chơi, các phần khác của đồ nội thất... 

Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng ảnh 3

Những chiếc ghế dài đầy tính nghệ thuật sau khi hoàn tất được sử dụng ngoài công viên, đường phố hay đưa vào ngay trong trung tâm thương mại.

Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng ảnh 4

Franca sử dụng những thân cây đổ, lên hình ảnh thiết kế rồi cắt chúng theo hình mẫu, trở thành tác phẩm thật sự. 

Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng ảnh 5

Nghệ nhân Hugo Franca cho rằng việc tái sử dụng gỗ từ thân cây đổ, ngã rất quan trọng, nó giúp cắt giảm việc khai thác gỗ có giá trị trong rừng. 

Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng ảnh 6

Tác phẩm được chế tác từ gỗ cây được người thi công đánh bóng và phủ bên ngoài một lớp sơn bảo vệ. 

Tận dụng cây đổ để phục vụ cộng đồng ảnh 7

Sau trận bão, người dân thành phố Sao Paulo giờ đây có thể ngồi trên những tác phẩm tuyệt đẹp này để đọc sách, trò chuyện hoặc thậm chí nằm nghỉ ngơi. Vẫn còn rất nhiều cây ngã, đổ trong thành phố và Franca đang bận rộn với công việc của mình. 

Theo Tường Ý (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm