Thiên nhiên Ma Thiên Lãnh hồi sinh từ những vết thương

Anh Hà Duy Hiển (Tây Ninh) đã nhiều lần cùng bạn bè tìm đến thung lũng Ma Thiên Lãnh để dã ngoại, leo núi, cắm trại... Đây là một thung lũng nằm trong núi Bà Đen vẫn còn giữ được nét hoang sơ, không được nhiều khách du lịch biết tới một phần cũng vì nó khá nguy hiểm.

Tuy vậy, Ma Thiên Lãnh lại là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương. Mỗi khi có dịp, họ thường tới đây để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Các bạn trẻ thì chọn nơi này để chụp hình cưới, cùng lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ.

Cũng ít ai biết rằng, trước kia, một vạt núi Bà Đen ở mạn phía tây từng là công trường khai thác đá. Đến nay, hầu hết các mỏ đá đều đã đóng cửa, chỉ còn lại một công ty được phép khai thác tận thu đến hết năm 2017. Tuy vậy, một góc núi phía Tây đã bị vạt nhiều góc nham nhở. Một hồ đá xanh và đá ong được tạo thành cũng bởi hoạt động khai thác đá.

Từ khi các mỏ đá đóng cửa, cây cỏ nơi này lại có dịp hồi sinh. Hồ đá ong sâu như những hố bom nay chứa đầy nước xanh ngắt, rộng mênh mông.

Gửi chùm ảnh đến báoPháp Luật TP.HCM, anh Hà Duy Hiển viết: "Tôi hy vọng chùm ảnh này không chỉ giới thiệu đến mọi người biết thêm về Tây Ninh quê tôi, mà còn mong muốn mọi người nâng cao ý thức, góp phần gìn giữ môi trường, bảo vệ thiên nhiên".

Nhiều bạn trẻ tìm đến Ma Thiên Lãnh chụp ảnh cưới. Ảnh: HÀ DUY HIỂN

Ma Thiên Lãnh là điểm dã ngoại tuyệt vời cho những ngày cuối tuần nắng nóng. Anh Hiển cho rằng, ngay cả khi bị vạt nham nhở, núi đá và thiên nhiên vẫn muốn bảo bọc con người. Anh mong rằng con người sẽ bảo vệ thiên nhiên tốt hơn. Ảnh: HÀ DUY HIỂN

Một trong những cung đường khám phá Ma Thiên Lãnh, anh Hà Duy Hiển là người ngoài cùng bên trái. Ảnh: HÀ DUY HIỂN

Dưới chân núi là ruộng vườn, ao sen của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm