Được xin cấp phép phim qua mạng

Theo đó, từ quý II-2016 đến nay, lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ có thủ tục hành chính (TTHC) công trực tuyến triển khai trong năm 2016 đã rà soát các TTHC, rút gọn quy trình nghiệp vụ giữa các phòng, ban chuyên môn, giảm thời gian giải quyết TTHC. Trung tâm Công nghệ thông tin - cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin đã chủ động triển khai thiết lập quy trình điện tử đối với 13 TTHC đã được lãnh đạo Bộ trực tiếp phê duyệt quy trình chuẩn trên cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ VH-TT&DL tại địa chỉ http://dichvucong.bvhttdl.gov.vn.

Trong thời gian chạy thử nghiệm, Cục Điện ảnh đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục “Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim” thành công trên cổng dịch vụ nói trên. Đã có sáu giấy phép hoàn thành quy trình giải quyết và thông báo trả kết quả qua hệ thống tin nhắn và hòm thư điện tử. Kết quả được trả trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Như vậy với việc triển khai dịch vụ này đã cắt giảm thời hạn 30 ngày kể từ khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ xuống còn 12 ngày đối với thủ tục “Cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm