'Gặp lại' NSND Y Moan giữa Sài Gòn

Y Moan (1957-2010) là người dân tộc dân tộc Ê đê. Ông là nghệ sĩ, biểu tượng, huyền thoại của Tây Nguyên. Sau khi qua đời, Y Moan đã được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), sẽ được đặt tên đường và đúc tượng đồng.

"NSND Y Moan mất năm 2010 vì bệnh ung thư dạ dày. Suốt 35 năm hoạt động, ông chỉ có một album và một live show Ngọn lửa cao nguyên trước khi từ giã cõi tạm. Năm năm sau ngày mất, âm nhạc và cống hiến của Y Moan được vinh danh trong chương trình Sol vàng tháng 12 với chủ đề Huyền thoại cao nguyên. Cũng trong dịp này, con trai cả của Y Moan là Y Vol lần đầu chia sẻ những kỷ niệm cùng ông.
Con trai NSND Y Moan không buồn khi bị chê sao chép bố
Y Moan và hai con trai trong đêm nhạc cuối cùng ở Hà Nội năm 2010

Xuất thân từ dân tộc Ê đê nhưng Y Moan được tiếp thu nhiều nền văn hóa trên thế giới nên cách nuôi dạy con của ông tiến bộ. Ông từng có thời gian dài học tập âm nhạc từ các nước châu Âu và lưu diễn khắp thế giới. Về lại gia đình, Y Moan truyền dạy lại cho con cái những tinh hoa mà ông học được" (theo Zing).
Con trai NSND Y Moan không buồn khi bị chê sao chép bố
Y Vol và Y Garia trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc của bố

Ông có hai con trai là ca sĩ Y Vol và Y Garia đang tiếp bước con đường ca hát của bố.

siu-black-tai-ngo-nguyen-cuong-trong-liveshow-y-moan

Đặc biệt trong đêm liveshow này, Siu Black sẽ tái xuất với nhạc sĩ Nguyễn Cường "để hát tưởng nhớ cây đại thụ của âm nhạc Tây Nguyên". Họ cũng sẽ chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm về giọng ca đại ngàn mà đông đảo khán giả cả nước yêu mến.

Đêm nhạc của cố NSND Y Moan sẽ do chính con trai Y Vol của ông biên tập gồm có ba chương: Nồng nàn cao nguyên, Giai điệu núi rừng  Chim bay về cội. Ngoài hai cậu con trai, chương trình có sự góp mặt của hàng loạt giọng hát Tây nguyên như Siu Black, Y Zak Arun, Rođamic, Y Soan, H’Zina Bya cùng những giọng rock “phố”: Đình Nguyên, Mai Trang, Hà My... (Theo Zing).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm