Ghe ngo Kiên Giang vào hội đua ghe

Ngày 3-11, tại thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã khai mạc giải đua ghe ngo nhân dịp ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch của đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang năm 2017. Đây là một trong những hoạt động thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer Kiên Giang nói riêng, đồng bào Khmer Nam bộ nói chung mỗi dịp vào lễ hội Oóc Om Bóc.

Tham dự giải ghe ngo năm nay có 50 đội ghe ngo, trong đó có 35 đội nam và 15 đội nữ đến từ các chùa Khmer trong tỉnh tranh tài ở hai nội dung nam 1.200 m và 1.000 m nam, nữ và 600 m nữ. Vòng chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào chiều 4-11.

Ngay trong ngày khai mạc, hàng chục ngàn người dân đã tập trung hai bên bờ sông Cái Lớn, thị trấn Gò Quao từ rất sớm để theo dõi và ủng hộ các trận đua vòng loại. Ngay từ những trận thi đấu đầu tiên của vòng loại, các vận động viên thể hiện tinh thần quyết liệt, dốc sức cống hiến cho khán giả những trận đua đẹp mắt. Sau tiếng còi xuất phát của trọng tài, các đội đua vung dầm đẩy chiếc ghe ngo lướt nhanh trên mặt nước về đích vô cùng ngoạn mục. 

Một số hình ảnh ngày thi đấu ngày 3-11.

Ghe ngo Kiên Giang vào hội đua ghe ảnh 2

Ghe ngo Kiên Giang vào hội đua ghe ảnh 3

Ghe ngo Kiên Giang vào hội đua ghe ảnh 4

Ghe ngo Kiên Giang vào hội đua ghe ảnh 5

Ghe ngo Kiên Giang vào hội đua ghe ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm