'Giá ăn uống ở Phú Yên cao nhất cả nước' (?!)

“Lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi còn nhiều vấp váp. Hoạt động kiểm soát cuộc thi của ban tổ chức không hiệu quả, nhất là kiểm soát tài chính để xảy ra tình trạng chi phí phát sinh cao”.

Ông Trần Văn Minh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, thừa nhận như vậy tại cuộc họp tổng kết cuộc thi do UBND tỉnh Phú Yên tổ chức chiều 11-8. Cuộc thi hoa hậu này do Công ty CP Tổ chức sự kiện – du lịch Gala Việt phối hợp UBND tỉnh Phú Yên tổ chức, vòng chung kết diễn ra từ ngày 15-6 đến 1-7 tại TP Tuy Hòa.

Giải trình vấn đề tài chính của cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại cuộc họp tổng kết trên, ông Minh cho biết lúc đầu dự kiến kinh phí là 25 tỉ đồng nhưng tổng chi đã tăng lên hơn 29 tỉ đồng. Ông Minh cho rằng nguyên nhân chính khiến ban tổ chức cuộc thi không kiểm soát được tài chính là do giá cả sinh hoạt ở Phú Yên… quá cao!

Ông Minh nêu ra một số chi tiêu và cho rằng giá cả ở Phú Yên cao hơn các đô thị có lớn có giá cả sinh hoạt đắt đỏ nhất cả nước là Hà Nội, TP.HCM. “Ở Phú Yên, nhân viên của chúng tôi phải ăn những suất cơm có giá 80.000-150.000 mỗi người nhưng vẫn không đủ. Do đó, khi có 10 người ăn thì chúng tôi phải gọi 15 suất mới đủ ăn. Trong khi e kíp làm việc của chúng tôi có đến mấy trăm người. Giá phòng khách sạn ở Phú Yên cũng rất cao, cao hơn nhiều nơi khác. Rồi chúng tôi phải thuê đủ thứ”- ông Minh phân bua.

Bà Đào Thị Trang, phụ trách tài chính của ban tổ chức cuộc thi cũng cho rằng giá cả sinh hoạt, ăn uống ở Phú Yên cao hơn Hà Nội, TP.HCM là nguyên nhân chính khiến tổng chi phí cuộc thi đội lên cao. Tuy nhiên, trước nhiều ý kiến yêu cầu công khai tài chính cụ thể thì đại diện do Công ty CP Tổ chức sự kiện – du lịch Gala Việt nói chưa thể thống kê chi tiết mà hẹn sẽ có báo cáo sau.

Theo ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên, toàn bộ nguồn kinh phí cho cuộc thi đều huy động từ xã hội hóa, tức do các doanh nghiệp tài trợ. Tỉnh Phú Yên tham gia vận động tài trợ nhưng toàn bộ kinh phí đều do Công ty CP Tổ chức sự kiện – du lịch Gala Việt quản lý, chịu trách nhiệm.

Ông Hồ Văn Tiến thừa nhận việc ban tổ chức “quá hạn chế báo chí” cũng là một trong những khiếm khuyết của cuộc thi trên. “Theo yêu cầu của ban tổ chức, chúng tôi phải hạn chế mời báo chí tham gia các sự kiện của cuộc thi. Ban tổ chức nói để an toàn nên lẳng lặng mà làm, không mời báo chí”- ông Tiến giải thích.

Trong khi đó, ông Trần Văn Minh cho rằng do đây là một hình thức sản xuất chương trình nên phải không mời báo chí để có hình ảnh… sạch!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm