Gia đình Lý Hùng làm phim võ thuật về vua Quang Trung

Gia đình Lý Hùng làm phim võ thuật về vua Quang Trung ảnh 1Thời kỳ vàng son của dòng phim thị trường, xưởng phim của gia đình họ Lý ăn nên làm ra với hàng chục đầu phim ăn khách. Lý Huỳnh, Lý Hùng, Lý Hương, Lý Thanh… là những cái tên làm nên sự hấp dẫn một thời cho xưởng phim gia đình họ Lý.

Sau khi phim thị trường hết thời, võ sư Lý Huỳnh cùng các con tiếp tục sản xuất phim, nhưng bị thua lỗ nhiều, bởi vậy, gia đình tạm dừng sản xuất phim một thời gian để chờ thời.

Sự trở lại của Lý Hùng được công chúng xôn xao đón nhận. Năm 2008, gia đình họ Lý quyết định trở lại phim trường. Kịch bản được lựa chọn là một kịch bản phim lịch sử cổ trang về vua Quang Trung. Và Lý Hùng chính là người sẽ vào vai vua Quang Trung trong phim.

Hiện tại, đoàn làm phim đang tiến hành tuyển diễn viên và chọn bối cảnh. Dự kiến phim sẽ đóng máy và ra mắt vào cuối năm 2008. Trả lời cho câu hỏi “Dự án phim đầu tiên sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” chọn đề tài lịch sử, anh có nghĩ đó là một đề tài rất kén khán giả?”.

Lý Hùng (áo trắng) trong một cảnh quay võ thuật.
Lý Hùng (áo trắng) trong một cảnh quay võ thuật.

Lý Hùng tự tin trả lời: “Kén khán giả hay không còn phụ thuộc vào cách làm của đạo diễn. Đề tài không kén khán giả, chỉ có cách làm phim kén khán giả mà thôi. Hơn nữa, lâu nay báo chí cũng nói đến nhiều về chuyện giới trẻ lớn lên bàng quan với lịch sử dân tộc, bộ môn lịch sử trong nhà trường sa sút về chất lượng học và dạy.

Điện ảnh chính là một cách chuyển tải lịch sử đến người xem một cách sinh động và dễ nhớ. Ba tôi xem những bộ phim lịch sử Trung Quốc ông rất thích, xem Tần Thuỷ Hoàng, xem Tam Quốc diễn nghĩa, xem Tào Tháo… mà chỉ nghĩ đến việc làm phim lịch sử Việt Nam. Chính vì lý do đó mà chúng tôi đã bắt tay vào làm bộ phim nhựa về vua Quang Trung”.

Lý Hùng sẽ gây ấn tượng mới khi vào vai vua Quang Trung?
Lý Hùng sẽ gây ấn tượng mới khi vào vai vua Quang Trung?

Thông tin về diễn viên, bối cảnh, đạo diễn vẫn được giữ trong vòng bí mật, Lý Hùng chỉ tiết lộ, đó sẽ là một bộ phim nhiều cảnh võ thuật.

H.H - (Theo DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm