Gia tài đồ cổ giấu kín của bố chồng Hà Tăng

Gia tài đồ cổ giấu kín của bố chồng Hà Tăng

Vợ chồng ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc của Tập đoàn Imex Pan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm thời trang, nữ trang, đồng hồ và mỹ phẩm nổi tiếng thế giới tại Việt Nam.

Họ không chỉ là những doanh nhân thành đạt, mà còn là những người sành điệu với gu thẩm mỹ tinh tế và sở thích sưu tập xe hơi, rượu quý cũng như đồ cổ.

Ngay khi bước chân vào dinh thự màu trắng của vợ chồng bà ở quận 2, TP.HCM, bạn sẽ có cảm giác như một viện bảo tàng thu nhỏ với những món cổ vật đặc biệt trong các tủ kính. Chúng là những kỷ vật gắn liền với nhiều chuyến đi của hai vợ chồng bà suốt 20 năm qua, là chứng nhân cho tình yêu và niềm đam mê cổ vật. 


thú-chơi, lối-sống, Tăng-Thanh-Hà, đồ-cổ, Lê-Hồng-Thủy-Tiên, Jonathan-Hạnh-Nguyễn

Trong căn phòng khách ở tầng trệt là vô vàn món đồ quý hiếm, từ những chiếc đồng hồ cổ bằng đồng thau mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Pháp, Ấn Độ, chiếc bình bằng bạc với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Magenta Pháp, chiếc rương cổ được chạm trổ tinh xảo kết gắn đá quý và ngà voi của người La Mã, bình đựng nước, đế nến thời Napoleon III với niên đại 1850-1870, hộp đựng mực thời Phục Hưng với niên đại 1830, lư hương của thế kỷ 19 đến vô số chai rượu quý hiếm.

Bộ sưu tập rượu quý vintage niên đại 1888 với hai duy nhất kèm chứng nhận quyền sở hữu, chiếc rương đựng rượu tuyệt đẹp với phần trang trí bằng da cá sấu của thương hiệu Louis Vuitton chưa hề có mặt ngoài thị trường, những mẫu đồng hồ cao cấp của các thương hiệu đồng hồ trứ danh thế giới… năm yêu trong tủ kính của căn biệt thự.

thú-chơi, lối-sống, Tăng-Thanh-Hà, đồ-cổ, Lê-Hồng-Thủy-Tiên, Jonathan-Hạnh-Nguyễn

Mỗi một món đồ đều được ông bà nâng niu lau chùi cẩn thận. Có nhìn tận mắt bạn mới cảm nhận hết được sự hoàn mỹ và nét kiêu sa, huyền bí của những món cổ vật vô giá này. Nhìn cách ông bà kể về lai lịch từng món đồ và những chuyến đi đến nhiều nước trên thế giới để săn tìm các cổ vật với ánh mắt tự hào mới thấy niềm đam mê của họ lớn cỡ nào.

Bộ sưu tập siêu xe của gia đình chủ yếu là các mẫu xe đình đám nhất trong các thương hiệu xe cao cấp như Maybach, Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Benz… sẽ khiến bất cứ tay chơi nào cũng phải thán phục.

Đó là chưa kể chiếc mô tô Harley-Davidson phân khối lớn thuộc sê-ri đặc biệt được sản xuất nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập hãng. Và phía trước biệt thự, bên dòng sông Sài Gòn là nơi neo đậu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý với giá trị không được tiết lộ.

Theo motthegioi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm