Giải thưởng âm nhạc Cống hiến chưa vinh danh nhạc sĩ Trần Lập

Ông Hữu Trịnh, Phó Trưởng ban Tổ chức giải Cống hiến, đã trả lời như vậy trước câu hỏi của báo chí  liên quan đến nhạc sĩ Trần Lập.

Ngày 24-3, ban tổ chức giải âm nhạc Cống hiến đã tổ chức công bố đề cử các hạng mục.

Công bố đề cử các hạng mục giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Ông Hữu Trịnh - Phó Trưởng ban Tổ chức giải Cống hiến, cho hay liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” không cần phải nói nhiều vì đó là chương trình rất có ý nghĩa, mang nhiều tác động thiện cảm và hiệu ứng xã hội. Tuy nhiên, do chương trình được tổ chức vào tháng 1-2016, mà theo quy chế của giải âm nhạc Cống hiến là xét đến những chương trình tính đến ngày 31-12-2015, vì vậy ban tổ chức sẽ để lại đề cử này cho giải Cống hiến lần thứ 12.

"Trước đó, chúng ta đã có nghệ sĩ Y Moan được nhận giải thướng Cống hiến vào năm 2010, lúc đó nghệ sĩ Y Moan đã qua đời và được đề cử vào hạng mục Chương trình của năm. Và lúc đó có rất nhiều ý kiến đề nghị tặng cho nghệ sĩ Y Moan giải Thành tựu trọn đời thì khi đó chúng tôi cũng nêu rõ là chúng tôi rất trân trọng và quý mến các nghệ sĩ nhưng để tặng một giải thưởng cống hiến trọn đời thì nằm ngoài khả năng của BTC. Rất tiếc là như vậy, nếu chúng tôi có khả năng chúng tôi sẽ làm những điều đó. Do đó theo tôi, nên cần có một giải thưởng có quy mô lớn hơn và có một BTC tham gia bầu chọn có một quá trình hoạt động nghệ thuật nhiều hơn. Tôi đề nghị việc này nên để cho Bộ VH-TT&DL hay Cục Nghệ thuật biểu diễn vì họ có một quy mô, tầm mức có thể đáp ứng được những kỳ vọng của người hâm mộ.

Ngoài ra, giải thưởng Cống hiến là một giải thưởng hoàn toàn khác các giải thưởng âm nhạc khác vì đây không phải là nơi ghi danh, công trạng suốt đời của nghệ sĩ. Mà đây là giải thưởng nhìn nhận lại những sự kiện âm nhạc diễn ra trong vòng một năm. Cho nên những gì đi ra ngoài khả năng thì chúng tôi không thể thực hiện được. Riêng trường hợp của Y Moan, chúng tôi đã tặng một kỷ niệm chương. Còn với nhạc sĩ Trần Lập và liveshow Đôi bàn tay thắp lửa , ban tổ chức hứa sự vinh danh sẽ được thể hiện trong giải Cống hiến lần thứ 12 - 2017. Ban tổ chức sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng và chu đáo để làm sao đáp ứng của mọi người yêu nhạc" - ông Trịnh cho hay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm