Gió làng Kình “ăn theo” sức nóng của Ma làng?

Gió làng Kình “ăn theo” sức nóng của Ma làng? ảnh 1Tiếp tục khai thác đề tài nông thôn bước vào thời kỳ đổi mới với những tấn bi hài, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần dường như muốn khẳng định: đây là thế mạnh của ông. Nếu như Đất & người, Ma làng phản ánh cuộc sống thời bao cấp phía sau luỹ tre, Gió làng Kình sẽ đi trực diện vào nông thôn thời đổi mới. Làng Kình trong phim sẽ có quán bia, karaoke, café, xưởng gỗ, có những gã lưu manh, côn đồ, có cả những ả cave trở về từ phố.

Vẫn những chuyện tranh giành quyền lợi của một bộ phận các chức sắc trong làng, vẫn những thói trưởng giả học làm sang, vẫn những mong muốn “phất” lên một cách nhanh chóng nhờ cơn sốt đất, những kẻ đục khoét công quỹ tư lợi cho bản thân… Những câu chuyện hứa hẹn sẽ làm nên bức tranh làng quê sống động, sắc nét trong Gió làng Kình.

Sự trở lại của Bùi Bài Bình trong một vai phản diện mới.
Sự trở lại của Bùi Bài Bình trong một vai phản diện mới.

Một lần nữa, NSƯT Bùi Bài Bình được đạo diễn tin tưởng giao cho vai trưởng thôn mưu mô, xảo quyệt làm điên đảo làng Kình. Vai trưởng thôn Khuyếnh là một thử thách với Bùi Bài Bình, khi trước đó, anh đã vào một vai tương tự trong Ma làng. Nghệ sỹ Hồng Sơn được “dành phần” một vai khác biệt, không còn là lão Dỏ “Chí Phèo” trong Ma làng, với Gió làng Kình, Hồng Sơn sẽ hoá thân vào một cựu cán bộ thoái hoá biến chất, bất mãn, hám gái và bị lợi dụng, bị mua chuộc nhúng tay vào góp phần “xoá sổ” công quỹ.

Gió làng Kình có "vượt mặt" được Ma làng?
Gió làng Kình có "vượt mặt" được Ma làng?

Với sự tham gia của đông đảo các diễn viên quen mặt NSƯT Bùi Bài Bình, Hồng Sơn, Hoàng Hải, Công Lý, Lan Hương, Đỗ Kỷ, Thu Hà… Bộ phim Gió làng Kình hứa hẹn sẽ làm nên những nét sinh động mới về đề tài nông thôn của dòng phim truyền hình. Phim dài 25 tập sẽ bắt đầu được phát sóng từ ngày 17/11 trong khung “giờ vàng” 20h10 trên VTV1.

Theo H.H (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm