LÙM XÙM SAU CUỘC THI “NGÔI SAO ĐIỆN ẢNH TRIỂN VỌNG 2010”:

Hai bên thỏa thuận tạo scandal?

Liên tục trên các số báo ngày 26 và 27-6, Pháp Luật TP.HCM có đề cập đến việc lùm xùm sau cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010”. Thí sinh Vũ Lâm khiếu nại cô đã chung tiền cho ông Thanh Quỳnh, thành viên ban tổ chức, để được giải nhất cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010” do Công ty Siêu Nhân Việt và tạp chí Điện Ảnh TP.HCM (thuộc Hội Điện ảnh TP.HCM) tổ chức nhưng ông này đã lật kèo. Tuy nhiên, ông Thanh Quỳnh lại phân trần đó là chi phí đào tạo, dạy nghề để dự thi. Tiếp tục đó, vào chiều 26-6, Vũ Lâm cùng chồng đến tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM trình bày sự việc cô bị một nhóm người đánh và hăm dọa “Nếu tiếp tục thông tin vụ việc với báo chí sẽ không yên”.

Gửi ghi âm cho báo chí và quán cà phê!

Ngày 28-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tại trụ sở Công ty Siêu Nhân Việt, ông Thanh Quỳnh khẳng định hoàn toàn không biết việc Vũ Lâm bị đánh. “Giờ sự việc đã rùm beng lên rồi, tôi không còn gì để mất nên không nhịn nữa. Tôi đã gửi thông tin ghi âm các cuộc điện thoại của tôi và Vũ Lâm cho báo chí và cả các quán cà phê!” - ông Quỳnh nói.

Ông Quỳnh cho biết thêm, từ ngày 15-5, Vũ Lâm đã nhắn tin vào máy ông với nội dung thắc mắc tại sao một thí sinh khác bỏ ra 200 triệu đồng mà được giải nhất và ảnh hậu trong khi cô cũng bỏ ra số tiền đó mà toàn giải phụ. Và 17 tin nhắn còn lại (từ ngày 15-5 đến 24-6) trong máy điện thoại di động của Thanh Quỳnh từ số máy di động của Vũ Lâm phần lớn đều có nội dung hăm dọa, thách thức.

Hai bên thỏa thuận tạo scandal? ảnh 1

Tin nhắn trong máy điện thoại di động của Thanh Quỳnh từ số máy Vũ Lâm. Ảnh: NAM THANH

Trong buổi gặp, ông Quỳnh cũng cung cấp cho chúng tôi những đoạn ghi âm giữa ông và Vũ Lâm về việc thỏa thuận để ngưng sự việc trên mặt báo. Đáng chú ý nhất là đoạn ghi âm giữa hai người với nội dung Vũ Lâm và Thanh Quỳnh đẩy sự việc này lên mặt báo để tạo scandal!

Không dại đem con và thân mình ra đánh đổi

Trả lời Pháp Luật TP.HCM vào tối 28-6 về việc cô cùng thỏa thuận với ông Thanh Quỳnh tạo scandal, Vũ Lâm cho biết: “Tôi chỉ chịu trách nhiệm đến cùng trước pháp luật về những phát ngôn của tôi với báo chí. Tôi không ngu đến độ không biết ông Quỳnh ghi âm lời nói của tôi nhưng những lời nói với ông Quỳnh không có giá trị gì hết. Tôi xưng thầy - trò, sư phụ - con trong đoạn ghi âm và mở lời tạo scandal chỉ là chơi chiêu đối phó để đạt được cuộc hẹn vào ngày 25-6 để lấy bảng điểm bổ sung cho chứng cứ của tôi”.

Vũ Lâm cũng cho biết thêm, bốn tháng nay sức khỏe cô rất yếu do mang thai. Và từ khi bị hành hung ngay trước nhà thì sức khỏe càng suy giảm và động thai. “Ngay sau khi gặp đại diện Hội Điện ảnh TP.HCM (hôm nay, 29-6) để trình bày sự việc, tôi sẽ nhập viện. Tôi không bao giờ tạo scandal bằng chuyện không tốt lành gì như thế này. Bởi điều đó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân tôi mà ảnh hưởng đến con đường làm nghề của tôi sau này. Và tôi cũng không muốn đem tính mạng con tôi, tính mạng tôi ra đùa giỡn…”.

Theo lời Vũ Lâm, tất cả giải thưởng của cuộc thi đều mua, riêng bản thân cô, “Ngay đêm trước ngày chung kết, ông Quỳnh còn gọi điện thoại dụ tôi quan hệ tình dục với một người tên Huy với giá 1.000 USD”.

Về việc đến quậy phá tại Công ty Siêu Nhân Việt, Vũ Lâm cho rằng trước khi đến công ty này, chính cô là người đến Công an phường 5, quận 3 (địa bàn có trụ sở Công ty Siêu Nhân Việt - NV) trình bày về nội dung buổi làm việc của cô cũng như việc dẫn nhiều người đến.

Trưởng ban tổ chức lên tiếng

Từ đầu sự việc lùm xùm đến nay, nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân, nguyên Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, phụ trách tạp chí Điện Ảnh TP.HCM (lúc tổ chức cuộc thi ông vẫn là phó chủ tịch hội), Trưởng ban tổ chức - người đặt bút ký hợp đồng giao cho Công ty Siêu Nhân Việt tổ chức cuộc thi vẫn chưa lên tiếng. Vào chiều 28-6,Pháp Luật TP.HCM đã có buổi gặp nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân, ông cho biết: “Ngày 30-6, tôi sẽ cùng ban chấp hành mới của Hội Điện ảnh TP.HCM họp giải trình sự việc này”.

NAMTHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm