Hải Yến học sản xuất phim

Hải Yến và chồng - Ảnh: vietnamese.rti.org.tw
Hải Yến và chồng - Ảnh: vietnamese.rti.org.tw

* Khán giả không thấy vai diễn mới nào của Hải Yến trong thời gian này. Sau Người Mỹ trầm lặng, Chuyện của Pao chị định mang đến bất ngờ nào nữa cho khán giả?

- Mỗi ngày mới đều ẩn chứa một điều bất ngờ, tôi đang cố gắng thực hiện công việc tốt nhất trong khả năng của mình. Vì anh Hải và tôi mới thành lập công ty Vimax Film, lại đang sản xuất sê-ri phim truyền hình Chít & Pi và phim truyện nhựa Mùa hè lạnh nên chúng tôi rất bận rộn trong khoảng thời gian này.

* Chị sẽ tiếp tục chinh phục điện ảnh nước nhà hay còn dự định tiến xa hơn?

- Sắp tới, tôi sẽ học sản xuất phim và cố gắng chạy tốt công việc của công ty mới mở. Dù bận rộn nhưng tôi luôn tận dụng khi cơ hội đến và cố gắng hết sức để thực hiện nó. Tôi luôn bám sát nghiệp diễn, đại diện của tôi bên Mỹ sẽ gửi kịch bản về nếu bên đó có nhu cầu hợp tác với tôi.

* Từ những trải nghiệm của riêng mình, chị nói gì về những điều dễ dàng và khó khăn trong công việc của diễn viên?

- Làm diễn viên không dễ dàng như nhiều người tưởng. Mỗi vai diễn là một cuộc sống với nhiều cung bật tình cảm khác nhau, không có sự đồng cảm và kỹ năng thể hiện cảm xúc thì bạn không thể sống được với nhân vật. Vì vậy, bạn đừng ngại học hỏi, thử sức mình, hãy cống hiến bằng tất cả khả năng có thể. Hào quang, danh vọng sẽ luôn đứng sau nếu bạn làm tốt công việc.

* Với vị trí hiện nay trong làng điện ảnh, chị có đặt giá cát-sê trước những lời mời? Tiêu chí của chị khi chọn vai diễn?

- Tôi không đặt giá cát-sê cho vai diễn của mình. Những bộ phim hay, những nhân vật có chiều sâu luôn tạo nên sức hút để mỗi diễn viên muốn thử sức, khám phá khả năng của mình. Tôi cũng vậy.

* Điều gì đã khiến chị từ múa chuyển sang điện ảnh, trở thành diễn viên chuyên nghiệp với nhiều vai diễn thành công?

- Trong mắt tôi ngày ấy, diễn viên múa đẹp tựa những nàng công chúa bước ra từ chuyện cổ tích. Tất cả cử chỉ, dáng điệu, trang phục của họ điều khiến tôi say mê, thích thú. Và 4 tuổi, tôi đã theo đuổi niềm say mê này. Nhưng học đến năm thứ 6 trong trường múa thì tôi có cơ hội tham gia phim Mùa hè chiều thẳng đứng của đạo diễn Trần Anh Hùng, tôi không ngờ đây là một bước ngoặt lớn trong đời, giúp tôi bén duyên với điện ảnh. Cũng chính năm đó tôi quen anh Hải, người đã giúp đỡ và truyền cho tôi ngọn lửa đam mê điện ảnh, giúp tôi tự tin và mạnh dạng thử sức mình ở lĩnh vực mới này.

* Với chị, điện ảnh có phải là nghề dễ đem lại hào quang và một cuộc sống đầy đủ?

- Tôi nghĩ việc đầu tiên để bắt đầu một công việc đó là sự đam mê, nếu cứ nghĩ đến hào quang và sự nổi tiếng thì làm việc gì cũng khó, nhất là diễn viên. Đâu phải diễn viên nào vào nghề cũng được những vai diễn hay để đời và được vinh danh, có khi cả đời cũng chưa tìm được vai diễn ưng ý. Làm diễn viên là một nghề vất vả nhưng hấp dẫn, thử sức trong mỗi vai diễn tôi thấy mình tình cảm và sâu sắc hơn trong cuộc sống. Cũng như những người khác, không thể đứng mãi một chỗ, phải tiến lên bằng nội lực, tôi đã đem hết sức lực, tinh thần để hoàn thành công việc và mong những cố gắng đó sẽ mang đến cho mình những cơ hội thử sức tốt hơn.

* Luôn bận rộn như vậy chắc cuộc sống của anh chị không có chỗ cho những bất hòa?

- Bát đũa còn có lúc xô huống chi cuộc sống vợ chồng. Công việc căng thẳng đôi khi không tránh được những bất hòa, nhưng may mắn là hai vợ chồng ý chí giống nhau, luôn cố gắng để cùng hướng về một phía.

* Nếu có người nói chị và đạo diễn Ngô Quang Hải yêu nhau vì công việc chị sẽ phản ứng thế nào?

- Từ khi quen anh Hải đến nay đã hơn 9 năm và tôi chưa bao giờ đặt nghi ngờ cho mình, bởi anh Hải là chỗ dựa tốt nhất của tôi trong cuộc đời. Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ, trải qua những niềm vui cũng như những vất vả trong công việc và cuộc sống. Nếu không yêu nhau nhiều, muốn được sống với người mình yêu thì chúng tôi đã không thể bên nhau đến bây giờ. Không ai yêu nhau vì công việc, sự căng thẳng không bao giờ mang lại hạnh phúc!

* Vậy đến khi nào anh chị mới cho mọi người biết "tin vui"?

- Nhiều bạn bè cũng hỏi là sống với nhau lâu vậy sao không sinh em bé. Thực ra, cả hai đều thích có con nhưng công việc phải đi suốt, nay đây mai đó, bản tính cả hai thích đi lại, khám phá nên có em bé thì sẽ không chăm sóc được chu đáo. Sau này, chúng tôi đều muốn dành nhiều thời gian cho con cái. Có thể, chúng tôi sẽ có "tin vui" vào năm sau, cuộc sống luôn có nhiều bất ngờ mà...

MAI KHANH - (Theo Thế giới Nghệ sĩ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm