Hàng ngàn người kéo về Bến Ninh Kiều xem Đêm hoa đăng

Tối 19-8, Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ phối hợp với UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tổ chức "Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ" lần thứ nhất năm 2017. Sự kiện này đã thu hút hàng ngàn người đổ về khu vực Bến Ninh Kiều để xem hoa đăng.

Tiết mục ca-múa mở màn khai mạc "Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ" lần thứ nhất năm 2017.

Đường Hai Bà Trưng (song song với Bến Ninh Kiều) tối nay cấm xe máy đi vào một đoạn dài khoảng 500m. Tất cả các bãi gửi xe đều kẹt cứng. Người đi xem hội hoa đăng đông hơn đêm giao thừa.

Theo Ban Tổ chức, Đêm hoa đăng có 30 đèn hoa lớn và 300 đèn hoa cầm tay được thả xuống Rạch Khai Luông (quận Ninh Kiều). Đúng 20 giờ, các đại biểu và khách mời xuống các tàu, thuyền du lịch di chuyển từ Bến Ninh Kiều vào Rạch Khai Luông để thực hiện nghi thức thả đèn hoa.

Ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, đây sẽ là lễ hội thường niên với quy mô lớn nhằm phát triển du lịch của quận Ninh Kiều nói riêng và TP Cần Thơ nói chung. Song song với Đêm hoa đăng, ngày hội du lịch còn trưng bày, trình diễn nhiều sản phẩm du lịch của quận và TP. Qua đó nhằm giới thiệu nét văn hóa tiêu biểu, những điểm đến du lịch của Ninh Kiều.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, Đêm hoa đăng đã thành công về mặt thu hút người dân, khách du lịch khi tham gia vào một sự kiện văn hóa. Tuy nhiên, số lượng đèn hoa không nhiều nên chưa tạo được sự lung linh đặc biệt của Đêm hoa đăng. Cạnh đó, việc thả đèn hoa chỉ diễn ra ở một đoạn ngắn của Rạch Khai Luông với hai bên bờ không có lối đi bộ để người dân có thể đứng xem. Mặt khác, nhiều người dân có nhu cầu muốn thả đèn hoa nhưng không có lối đi chính thức xuống bờ sông để thả đèn nên một số người tự trèo qua rào cầu tàu du lịch để được tham gia vào đêm hoa đăng thật sự của mình.

Xin trích một đoạn lời của MC dẫn chương trình về Đêm hoa đăng: "Đêm trăng lễ hội đèn hoa/ Cần Thơ rực rỡ gấm hoa rạng ngời/ Ninh Kiều nước cuốn hoa trôi/ Trăng in mặt nước đèn trời thả sông. Lễ hội hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa, hoa đăng được thắp sáng nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam trong việc cầu nguyện cho đất nước vinh quang, mưa thuận gió hòa, nhà nhà no ấm, người người bình an...".

Dưới đây là một số hình ảnh Đêm hoa đăng Ninh Kiều:

Một tiết mục ca cổ được nhiều người dân tán thưởng trong chương trình ca nhạc khai mạc Đêm hoa đăng. Ảnh: NN

Người dân đứng ken kín khu vực bờ sông - gần cầu đi bộ ở Bến Ninh Kiều để chờ xem thả đèn hoa. Ảnh: NN

Hoa đăng lớn dự thi của một đơn vị tham gia năm nay được đặt trên Rạch Khai Luông. Ảnh: NN

Nguyện ước những điều tốt lành trước khi thả đèn hoa. Ảnh: NN

Đại biểu cảm thấy phấn chấn khi được tham gia nghi thức thả đèn hoa. Ảnh: NN

Những chiếc đèn hoa nhiều màu sắc nhưng do số lượng đèn ít nên chưa thật sự tạo nên sự rực rỡ của Đêm hoa đăng trên Rạch Khai Luông. Ảnh: NN

Một chiếc đèn hoa nhỏ của người dân được thả xuống sông ... Ảnh: NN

Đường Hai Bà Trưng đoạn cấm xe máy, người đi bộ rất đông. Đó là chưa kể đoạn gần cầu đi bộ và trên bến Ninh Kiều người đi nườm nượp chạm vai nhau. Ảnh: NN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm