Hấp dẫn với Liên hoan Xiếc quốc tế 2016

Sáu quốc gia tham gia gồm: Campuchia, Lào, Malaysia, Ukraine, Thái Lan và Trung Hoa. Việt Nam có năm đoàn: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc Phương Nam - TP.HCM, Nhà hát Thể nghiệm - Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Đoàn Nghệ thuật Xiếc ảo thuật Vũng Tàu.

Hấp dẫn với Liên hoan Xiếc quốc tế 2016 ảnh 2

Những tiết mục biểu diễn công phu.

Tại đây khán giả thích thú với những tiết mục hấp dẫn được tuyển chọn kỹ càng với sự tham gia của 70 diễn viên, trình diễn hơn 30 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại: Nhào lộn, Tung hứng, Thăng bằng, Hề xiếc, Ảo thuật và Xiếc Thể thao (dây dọc, trượt patin). Đêm khai mạc người xem được thưởng thức 13 tiết mục xiếc tổng hợp đầy mới mẻ và đặc sắc.

Liên hoan Xiếc Quốc tế 2016 là sự kiện văn hóa mang ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa của các dân tộc thông qua nghệ thuật xiếc. Là cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên xiếc trong nước và quốc tế thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi và học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển nghệ thuật xiếc của Việt Nam và quốc tế trong thời kỳ mới.

Hội đồng Nghệ thuật chấm điểm các tiết mục theo các tiêu chí về kỹ thuật, nghệ thuật và sự tìm tòi sáng tạo. Ban tổ chức sẽ trao tặng các huy chương vàng, huy chương bạc cho tiết mục gắn với tên nghệ sĩ biểu diễn. 

Rất đông người lớn và trẻ nhỏ mãn nhãn với những tiết mục hấp dẫn.

Liên hoan Xiếc Quốc tế năm 2016 do Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức.

Đến dự có NSND Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Liên hoan Xiếc Quốc tế 2016 sẽ biểu diễn từ ngày 28-5 đến ngày 4-6. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm