'HH Hoàn vũ Việt Nam 2015' nhận chưa đến 10 đơn thư tố cáo

Tại buổi họp báo, báo chí đã đặt câu hỏi về tình trạng đơn thư tố cáo và các tin đồn gây xì căng đan về các thí sinh tiềm năng hay xảy ra ở các cuộc thi sắc đẹp lớn ở cuộc thi này đang như thế nào?

Ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: "Tôi lấy làm ngạc nhiên vì được biết trước những ngày chung kết xếp hạng ở các cuộc thi hoa hậu khác chuyện tố cáo thí sinh tiềm năng xảy ra rất nhiều; nhưng từ đầu cuộc thi đến nay chúng tôi nhận chưa đến 10 đơn thư tố cáo của tất cả thí sinh. Trong tất cả đơn thư này không có một đơn thư nào viết tay có chữ ký và địa chỉ rõ ràng. Chúng tôi cho rằng những chuyện tố cáo như vậy không đáng quan tâm. Chúng tôi không ngại chuyện đơn thư tố cáo vì chúng tôi đã có một ủy ban kiểm tra tư cách thí sinh".

Báo Pháp Luật TP.HCM đã đặt câu hỏi: "Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từng công bố tiêu chí chọn hoa hậu của mình là một vẻ đẹp tươi mới còn nhiều tiềm năng phát triển. Ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 lần này có rất nhiều gương mặt thí sinh sáng giá lại là thí sinh từng tham gia khá nhiều cuộc thi khác, nhất là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Vậy ban tổ chức thí sinh chiến thắng cuộc thi này là người cũ của một cuộc thi khác. Tiêu chí chọn hoa hậu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là như thế nào?

Á hậu Dương Trương Thiên Lý, đại diện ban tổ chức cuộc thi, trả lời: "Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm, cách nghĩ về gương mặt cũ, người cũ ở cuộc thi này. Những bạn nào dù mới hay cũ, dù có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm ở các cuộc thi sắc đẹp đều có cơ hội như nhau để thể hiện mình tỏa sáng trên sân khấu, học hỏi kinh nghiệm để phát triển mình với cùng một thời gian như nhau ở cuộc thi này. Là một người con gái mình cần có thời gian để tự trau dồi, tự làm đẹp mình lên. Những bạn chưa có kinh nghiệm ở độ tuổi 20 có một vẻ đẹp khác, những bạn ở độ tuổi 23, 24 có một vẻ đẹp khác, một thần thái khác có thể là đẹp hơn.

Ban tổ chức đánh giá rất cao những kinh nghiệm các thí sinh đem từ các cuộc thi khác đến cuộc thi này. Mặc dù đã có kinh nghiệm hay giải thưởng các bạn thí sinh đó đều rất nghiêm túc tập luyện, hòa đồng cùng các thí sinh khác, không có sự ứng xử gì đặc biệt hay ưu đãi nào. Chúng ta hãy bỏ qua khái niệm gương mặt cũ để ghi nhận vẻ đẹp của các bạn hiện có ở đây, ghi nhận sự tỏa sáng của các bạn tại giây phút này, đó là đặc quyền của các bạn ở cuộc thi này. 

Tiêu chí lựa chọn của cuộc thi này là: Sắc đẹp, trí tuệ và ứng xử. Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, việc đưa thí sinh đăng quang ra một cuộc thi thế giới là ngẫu nhiên, không bắt buộc. Riêng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, việc đưa thí sinh đoạt giải tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới là mục tiêu ban đầu nên sau cuộc thi sẽ còn là công tác đào tạo thí sinh đi thi. Do đó những thí sinh có kinh nghiệm từ các cuộc thi sắc đẹp khác sẽ là một lợi thế ở cuộc thi của chúng tôi. Phần việc đào tạo thí sinh chiến thắng cuộc thi tham gia cuộc thi cấp quốc tế của chúng tôi sẽ được rút ngắn".

 

'HH Hoàn vũ Việt Nam 2015' nhận chưa đến 10 đơn thư tố cáo ảnh 3

Chiếc vương miện sẽ được trao cho Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Chiếc vương miện thật lộ diện lung linh hơn cả mẫu hình thiết kế với năm viên ngọc trai South Sea màu vàng rất lớn nằm trên năm đỉnh vương miện tượng trưng cho năm TP trung tâm của cả nước là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Khung vương miện được cẩn 2015 viên đá quý tượng trưng cho năm tổ chức cuộc thi. Giữa vương miện là 58 viên đá quý sắc hồng tượng trưng cho 58 tỉnh, thành cả của cả nước; cùng 18 viên ngọc trai anh xà cừ tượng trưng 18 đời Hùng Vương. Dưới chân viền vương miện là 54 viên ngọc trai tượng 54 dân tộc anh em của nước Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm