Hiếu Hiền: “Qua năm, tôi sẽ cưới vợ”

Vai Hiều trong “Bỗng dưng muốn khóc” có thể nói là vai diễn để đời của anh, mang tên tuổi Hiếu Hiền đến với khán giả. Bây giờ, sau khi đã có những thành công với điện ảnh, nhìn lại vai diễn đó, anh đã học được điều gì?

- Sau những chặng đường đã qua, Hiếu Hiền thấy mình đã học được rất nhiều, nhất là với một lĩnh vực rất mới mẻ với bản thân là điện ảnh. Để rồi sau đó, cứ mỗi lần nhận một vai diễn mới, mình lại thấy tự tin hơn. Hiền cũng thấy rất tự tin và hài lòng khi lồng vào nhân vật cái tôi của mình một cách thoải mái mà không thấy áp lực. 

Hiếu Hiền: “Qua năm, tôi sẽ cưới vợ” ảnh 1

Hiếu Hiền muốn tạm thời nói lời chia tay với điện ảnhđể tập trung cho những vai diễn trên sân khấu kịch.

Ngoài vai Hiều, Hiếu Hiền cũng thích vai diễn mới của mình trong bộ phim đang chiếu Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt. Hiền thấy anh Đãng (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) dường như đã ưu ái cho mình khi viết vai này ấn tượng hơn nguyên tác trong phiên bản Hàn Quốc. Chính nhờ vai diễn này mà Hiền đã được khán giả của kênh truyền hình Yeah1 TV bình chọn là diễn viên có vai diễn ấn tượng nhất đấy. 

Người ta nói, sở dĩ Hiếu Hiền thành công là vì anh biết biến “sở đoản thành sở trường”, biến vóc dáng không được đẹp đẽ của mình thành một điểm đặc biệt thu hút khán giả. Anh nghĩ sao?

- Đúng vậy! Những nhận xét đó không chỉ riêng của khán giả mà còn là của các anh chị em nghệ sĩ nữa. Cho đến tận bây giờ, gia đình mình vẫn rất biết ơn anh Đãng vì đã “khai quật” ra mình. (Cười). Chính anh ấy đã nhìn thấy ở Hiếu Hiền có điều gì đó đặc biệt. Tuy vóc dáng của mình không phải là điểm mạnh trong mắt mọi người nhưng chính nó đã làm nên điều khác biệt và khiến cho mọi người nhớ tới Hiếu Hiền hơn.

Còn nhớ, khi mình đóng vai “giang hồ lùn” trong bộ phim Tuyết nhiệt đới, đi đến đâu khán giả cũng nhớ vì đó là một tên “giang hồ” rất ngu ngơ và vóc dáng rất đặc biệt. Vai diễn đó như là một sợi dây cung đã gương lên để rồi vai Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc trở thành một mũi tên bay vút tới phía trước. 

Hiếu Hiền: “Qua năm, tôi sẽ cưới vợ” ảnh 2

Hiếu Hiền và bạn thân - nữ diễn viên Thúy Nga 

Vậy tại sao anh lại có ý định tạm dừng đóng phim khi mà đang được đón nhận như vậy? Anh có nghĩ là khán giả sẽ rất buồn không?

- Mình nghĩ thế này, điện ảnh cũng như là con dao hai lưỡi vậy. Mình chỉ nên xuất hiện ở một tần số vừa đủ thôi để khán giả còn có thời gian thưởng thức những sản phẩn mà mình đã tham gia. Thời gian này cũng là khoảng thời gian mà mình muốn dành cho sân khấu, lĩnh vực chính của mình. Khi mình quay trở lại thì sẽ có những vai diễn ấn tượng hơn nữa. Mình muốn được đóng một vai nào đó không chỉ hài mà còn có những trường đoạn nội tâm nữa. Ví dụ như một vai diễn phản diện rất ác nhưng vẫn gây được tiếng cười cho khán giả. 

Thông tin anh sẽ cưới vợ vào năm sau có phải là một trong những lý do khiến anh tạm dừng việc đóng phim không?

- Đó không phải là lý do. Bởi nếu mình có lập gia đình thì đó cũng là chuyện bình thường, chứ chuyện đóng phim thì vẫn phải ưu tiên chứ. Trong chuyện tình cảm đôi lúc mình bị chi phối bởi chuyện công việc nên mình rất muốn người vợ sau này của mình có thể thông cảm cho mình. 

Hiếu Hiền: “Qua năm, tôi sẽ cưới vợ” ảnh 3

Hiếu Hiền và mẹ - nghệ sĩ Kim Ngọc 

Người ta nói nhìn vậy thôi chứ Hiếu Hiền rất đào hoa?

- (Cười lớn) Không! Mình không hề đào hoa. Mình không phải là “đích ngắm” của các cô gái nên không thể là đào hoa được. Hiếu Hiền được cái nhiệt tình và luôn biết cách tạo ra tiếng cười nên chiếm được tình cảm của bạn bè. Thế nhưng, con gái thường thích những người có tướng tá đẹp trai, cao ráo để họ cảm thấy tự tin khi cùng sánh bước.

Trước đây, mình nghĩ đàn ông thì phải mạnh mẽ, cơ bắp nhưng khi đọc một tờ báo mới thấy buồn vì tờ báo đó nói rằng tới 80% phụ nữ không thích đàn ông cơ bắp mà chỉ thích những người đàn ông cao ráo, thư sinh mà thôi. (Cười)

Có thể vì ngoại hình anh không quá ấn tượng nên họ sẽ yêu anh bằng chính con người anh, yêu chân thành hơn?

- Đúng vậy! Mình cũng nghĩ vậy nên cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi vì họ chấp nhận cả những nhược điểm của mình. Thế nhưng mình mong người vợ sau này của mình là một người có hiếu với cha mẹ. Đó là tiêu chí đầu tiên của mình. 

Anh nói là anh không đào hoa nhưng trong một lần trò chuyện gần đây, chính anh thừa nhận đang có chuyện day dứt trong tình cảm đó thôi? 

- Đúng vậy. Mình cảm thấy có lỗi, nên chỉ muốn nói  “Hiếu Hiền xin lỗi tình yêu của mình”. Chuyện vừa rồi xảy ra đột ngột quá nên mình đã từng bị stress vì nó.

Nếu anh nói lời xin lỗi với một người thì người còn lại sẽ rất buồn?

- Mình biết chứ. Nhưng nếu mình không lựa chọn ai cả, thì lỗi của mình sẽ càng nặng nề hơn. Đã có lúc mình suy nghĩ, chẳng thà mình sống vậy chứ không để ai phải khổ cả. Nhưng mà…

Thôi không nói tới những chuyện đó nữa. Hiếu Hiền vốn nổi tiếng là người rất có hiếu với ba mẹ, vậy nên lựa chọn đầu tiên về người vợ luôn là người có hiếu?

- Từ khi Hiếu Hiền kiếm được tiền, điều mình vui nhất chính là mình đã có thể chăm lo cho ba mẹ. Như mình đã nói, nếu có thể, mình sẽ từ bỏ hạnh phúc của riêng mình để dành hết tình cảm đó cho ba mẹ. 

Có mẹ Kim Ngọc là một nghệ sĩ lớn, một cây đại thụ trong làng nghệ thuật hẳn anh gặp không ít áp lực?

Hiếu Hiền: “Qua năm, tôi sẽ cưới vợ” ảnh 4

- Đó là một trong những áp lực đầu tiên khi Hiền bước vào con đường nghệ thuật. Chỉ cần nhìn thì thấy ngay mình là con của mẹ Kim Ngọc rồi. Ở bên cạnh mẹ, mình chỉ là một mầm non nhỏ bên cạnh cây đại cổ thụ lớn, nhưng những thành công của mình giống như dòng nước mát tưới cho cây đại cổ thụ thêm mạnh mẽ.

Ba mình bị tiểu đường, trước đây ba rất yếu nhưng từ khi mình thành công trong bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, ba đã trở nên mạnh khỏe hơn. Chứng kiến những giọt nước mắt của ba khi ba cầm những tờ báo có bài viết về mình, mình lại cảm thấy hạnh phúc. Thành công của mình giống như là liều thuốc khiến ba ngày càng khoẻ mạnh hơn.

Cảm ơn Hiếu Hiền rất nhiều!

Theo Phan Anh (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm