Hoa hậu Hoàn vũ 2008: Ngày người đẹp làm từ thiện

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 - Nguyễn Thùy Lâm và Hoa hậu Hoàn vũ 2007 - Riyo Mori đã “dẫn đầu” nhóm các người đẹp: Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc... đến thăm và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình. Một nhóm gần 30 người đẹp ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác: Hà Lan, Singapore, Kazakhstan, Mexico... đã đến thăm và tặng quà Trường THPT đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Ban tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị 200 triệu đồng để tặng mỗi nơi.

Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu đang vào mùa hè, chỉ còn ít học sinh ở lại thế nhưng khi nhận được thông tin có đoàn hoa hậu đến thăm, các em đều hớn hở, chuẩn bị đến bốn tiết mục văn nghệ để chào mừng các hoa hậu.

Gần 30 hoa hậu đã không kìm được xúc động, chạy đến ôm từng em vào lòng. Nếu chỉ nhìn trang phục thì khó có thể nhận ra đó là các người đẹp của từng quốc gia, vùng lãnh thổ, vì hôm nay các người đẹp ăn mặc rất giản dị. Thậm chí, hoa hậu Shenise Marie Wong (Singapore) suýt làm mọi người nhầm là hoa hậu Việt Nam khi cô mặc chiếc áo dài xanh ngọc và xõa mái tóc đen dài. Cô nhỏ nhẹ: “Tôi nghĩ áo dài sẽ giúp mình gần gũi với các em hơn”.

Rất nhiều những câu hỏi ngây thơ, cử chỉ dễ thương của các em làm những người đẹp cứ phải “Ồ!” lên thích thú. Thay cho đôi mắt, các em thể hiện niềm vui bằng những đôi tay, đôi chân nhịp nhịp theo điệu nhạc. Được hoa hậu Sinem Sulun (Thổ Nhĩ Kỳ) ôm vào lòng, một em bé cứ ôm chặt người đẹp này. Suốt thời gian cô ngồi với em, những ngón tay bé xíu của em cứ mân mê, so bàn tay mình với bàn tay hoa hậu rồi hỏi “Sao tay cô to hơn tay con?”.

Ngoài món quà mà ban tổ chức trao tặng, một số người đẹp đã tặng quà riêng của mình cho đại diện trường. Các em cũng đã chuẩn bị các món quá rất dễ thương do chính các em làm - tấm bản đồ Việt Nam bằng ngôn ngữ Braille, để dành tặng các người đẹp.

Cũng trong tối qua, 80 người đẹp đã tập trung tham dự chương trình đấu giá từ thiện tại khách sạn Sheraton gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên. 50 tặng phẩm được chia làm bốn phiên bán đấu giá, mỗi phiên đấu giá có 12 hoa hậu xuất hiện cùng vật phẩm của quê hương mình, bức tranh có chữ ký của 80 hoa hậu cũng đã được mua với giá 180 triệu đồng. Riêng bộ áo dài của hoa hậu Thùy Lâm mặc trong phần thi áo dàitại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ VN 2008 đã được mua với giá 200USD.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm