Hoa hậu, người đẹp nhiều thế hệ hội tụ ở Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

Tại đây, nhiều thắc mắc xung quanh cuộc thi được tranh luận trên các báo thời gian qua đã được giải đáp.

Đại diện ban tổ chức và ban giám khảo tại cuộc họp báo sáng 31-3.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt Nam đến bạn bè thế giới, giúp thế giới hiểu hơn về con người, nét đẹp văn hóa và đất nước Việt Nam.

Điểm khác biệt của cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” so với những cuộc thi sắc đẹp khác là lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam và có gốc Việt Nam đang học tập, làm việc, sinh sống tại Việt Nam và các nước trên thế giới hội tụ đủ các tiêu chí: Sắc đẹp, trí tuệ, tài năng và lòng nhân ái, đặc biệt là sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.

Gốc Việt Nam được hiểu là tuy có quốc tịch nước ngoài nhưng có ông bà, cha mẹ là người Việt Nam. Ngoài tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” dự định sẽ tổ chức tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại các nước như Mỹ, Đức và Úc - nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều.

Tỉ lệ tuyển sinh dự kiến 50% thí sinh đến từ nước ngoài và 50% thí sinh ở trong nước. Việc thẩm tra lý lịch thí sinh ở nước ngoài ban tổ chức sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, sở ngoại kiều tại các quốc gia. Cuộc thi không chấp nhận thí sinh đã qua giải phẫu thẩm mỹ hay chuyển đổi giới tính.

Tại cuộc họp báo, PV Pháp Luật TP.HCM đã đưa ra một số câu hỏi: 

Phóng viên (PV): Một trong những yếu tố để cuộc thi được cấp phép trong năm nay là cuộc thi mang tính quốc tế. Tiêu chí thí sinh quốc tế của cuộc thi được bảo đảm như thế nào trong tất cả vòng thi để tránh tình trạng đối phó và để cuộc thi có chất lượng khác hẳn các cuộc thi mang danh hoa hậu người Việt quốc tế, toàn cầu của một số bầu show hải ngoại nhưng thực chất chỉ là một show tạp kỷ đại nhạc hội trá hình, không có quy mô cuộc thi nghiêm túc?

+ Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn: Dân số Việt Nam 90 triệu người, phụ nữ chiếm khoảng phân nửa là 45 triệu người. Trong khi đó ước tính số phụ nữ gốc Việt sống khắp thế giới chỉ khoảng 7-8 triệu người. Vậy nên sự chênh lệch số thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi trong nước nhiều, ngoài nước ít là đương nhiên. Vào đến các vòng trong tỉ lệ thí sinh trong nước được chọn nhiều hơn nếu có cũng là tất nhiên so với tỉ lệ này. Vấn đề là chất lượng mỗi thí sinh được chọn ra sao.

+ Đại diện ban tổ chức: Ban tổ chức cuộc thi cam kết chất lượng tất cả thí sinh trong hay ngoài nước được chọn tham gia cuộc thi ở tất cả vòng đều đảm bảo hồ sơ đúng chất lượng, đúng yêu cầu của cuộc thi.

. PV: Nếu có một thí sinh gốc Việt đang sinh sống ở nước ngoài mang vẻ đẹp Âu-Mỹ đăng quang danh hiệu hoa hậu, vẻ đẹp ấy có được công nhận là “bản sắc Việt toàn cầu” để quảng bá ra thế giới?

+ Đại diện ban giám khảo cuộc thi - Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết - nhà thơ Hồng Thanh Quang: Tôi xin hứa, cam đoan là ban giám khảo cuộc thi sẽ hết sức trung thực, cố gắng hết mình để chọn ra được một hoa hậu xứng đáng nhất đại diện cho “bản sắc Việt toàn cầu”. Chúng ta chỉ nên nhận xét, đánh giá khi đã có hoa hậu được chọn. Lúc đó mới có thể nói sự lựa chọn đó của ban giám khảo cuộc thi đúng hay sai. Bây giờ chưa có hoa hậu mà chúng ta giả sử nó là thế này thế kia để nói thì không thể chính xác được.

Vòng loại cuộc thi được tổ chức tại các resort của Tập đoàn FLC ở Vĩnh Phúc và Quy Nhơn. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức từ ngày 11 đến 24-7-2016 tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Các giải thưởng và danh hiệu của cuộc thi gồm:

Danh hiệu hoa hậu: Vương miện, 500 triệu đồng tiền mặt, một chuyến du lịch châu Âu với một người thân, được ký độc quyền làm đại sứ thương hiệu cho Tập đoàn FLC trong vòng hai năm.

Á hậu 1: Kỷ niệm chương, 200 triệu đồng tiền mặt, một chuyến du lịch châu Âu với một người thân.

Á hậu 2: Kỷ niệm chương, 100 triệu đồng, một chuyến du lịch châu Âu với một người thân.

Ngoài ra còn có sáu giải phụ, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng tiền mặt, giấy chứng nhận của ban tổ chức  và các phần quà của nhà tài trợ cho các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: Người đẹp ứng xử, Người đẹp áo dài, Người đẹp bikini, Người đẹp thời trang, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp thân thiện...

Ngoài ra, một trong top 4 của “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” sẽ có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi “Miss Globe International” diễn ra vào tháng 11-2016 tại Trung Quốc. Dự kiến cuộc thi sẽ được ban tổ chức đăng ký bản quyền và tổ chức hai năm một lần từ đây trở về sau.

 

Từ trái sang: Á hậu Hoa hậu Quốc tế Thúy Vân, á hậu Hoa hậu Quý bà thế giới - Hoa khôi Thể thao Thu Hương, á hậu Hoàng Oanh - Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân tọa đàm về sắc đẹp tỏa sáng tại họp báo.

Từ trái sang: Á hậu Hoa hậu Đại dương Hà Thu, á hậu Hoa hậu Việt Nam Diễm Trang, á hậu Hoàng Oanh.

Rất nhiều hoa hậu, người đẹp và doanh nhân hiện diện tại cuộc họp báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm