Hòa Minzy độc lập, không Công Phượng

Đến giờ, với âm nhạc, Hòa Minzy vẫn chỉ là dấu chấm nhỏ; với điện ảnh, Hòa sắp có vai diễn đầu tiên; nhưng với thị trường giải trí, Hòa là một “ẩn số thú vị” như lời nghệ sĩ Hoài Linh nhận định về Hòa.

Tuổi 20 và nhiều số 0

Vừa tròn 21 tuổi trong tuần qua, Hòa Minzy chưa phải là cái tên vững vàng trong thị trường giải trí. Hòa Minzy không có ngoại hình quá xuất sắc. Ngay như Hòa tự nhận định về mình một cách công khai trên Facebook của cô thì “Da thì xấu mà răng thì xấu hơn. Da thì chữa mãi không được rồi còn có nên đi làm răng không? Chỉ muốn nó trắng sáng lên và dài lên xíu cho đỡ móm thôi…”, dù Hòa khẳng định cô không bao giờ có ý định phẫu thuật.

Hòa không mang chất giọng quá lạ khi hát ngoại trừ chất giọng nhiều khi bị gọi là “chua lè” mỗi lần nói chuyện. Hòa không xuất thân trong một gia đình đủ tiềm lực để có thể làm bệ đỡ cho mình trong con đường ca hát. Bởi với số tiền thưởng khi trở thành quán quân Học viện ngôi sao vào tháng 6-2014, Hòa đã dùng phần lớn để cha mẹ trả nợ. Cho đến giờ, gia đình Hòa vẫn ở thuê tại TP.HCM và Hòa phụ giúp cha mẹ trong sinh hoạt phí và nuôi em gái.

Hòa Minzy tự tay khiêng đạo cụ trong quá trình thực hiện phim ngắn ca nhạcVì Anh là của Em. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong suốt hai năm từ khi là quán quân chương trình truyền hình Học viện ngôi sao, Hòa Minzy hầu như không có sản phẩm âm nhạc. Những thông tin trên mặt báo mỗi lần có cụm từ “Hòa Minzy” chính là Công Phượng. Hòa bước vào tuổi 20 và sự nghiệp ca hát bằng hình ảnh ngập tràn scandal cặp bồ Công Phượng; trong đó không ít thông tin (cho đến giờ vẫn tiếp tục) mang tính công kích cá nhân mối quan hệ này. Bởi trong mắt nhiều người, Công Phượng là ngôi sao và Hòa là con số 0.

Nếu như đó là một người khác có thể vững vàng chụp ngay scandal để nổi tiếng thì Hòa dường như rơi vào bế tắc. Cô loay hoay trong con đường âm nhạc. Dù cô có cố gắng thực hiện dự án Gửi nhưng dự án đó vẫn không đủ sức xóa nhòa những thông tin scandal. Để cho đến khi ngấp nghé tuổi 21, khi nhiều chương trình truyền hình quen mặt Hòa trong vai trò khách mời, khi những scandal yêu đương tạm lắng xuống và hơn cả là khi chính Hòa đủ sức đứng mà không bị scandal quật lại, Hòa đã phát hành một phim ngắn ca nhạc.

Át chủ bài của Gương mặt thân quen

Phim ngắn ca nhạc Vì Anh là của Em phát hành trong tuần qua chưa thật sự là một sản phẩm âm nhạc đặc sắc nhưng đây là tâm huyết từ vật chất lẫn tinh thần của Hòa Minzy dồn vào. Vì Anh là của Em do chính Hòa chuẩn bị kịch bản, tuyển diễn viên và sản xuất. Ngay khi thực hiện phim ngắn này, Hòa chính là người chọn bối cảnh, tham gia hóa trang… cho các diễn viên. Và toàn bộ tiền tiết kiệm của Hòa cũng được cô đổ vào dự án. Lý giải việc một ca sĩ có thể nhảy vào làm đủ thứ vai trò cho sản phẩm của mình, ngoài yếu tố để tiết giảm chi phí thì chỉ có vì quá mê nghề, mê mới “khùng” như thế.

Sự cố gắng đến “khùng điên” của Hòa Minzy còn ở trong việc tham gia các chương trình truyền hình mà nổi bật nhất là Gương mặt thân quen đang diễn ra. Khó ai nghĩ Hòa Minzy có thể trở thành át chủ bài của chương trình này bởi Hòa đã hóa thân vào nhiều nghệ sĩ lớn như: NSND Thanh Hoa, nghệ sĩ Xuân Lan… Nhất là khi Hòa Minzy - một cô gái có giọng Bắc rặt lại ca cải lương ngọt ngào, diễn xuất thần hình ảnh nghệ sĩ Xuân Lan trong vai công chúa Bích Vân của trích đoạn Bên cầu dệt lụa.

Phần trình diễn cải lương của Hòa đã làm các giám khảo của chương trình như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Đức Huy cùng xác nhận họ đang thưởng thức một vở cải lương chứ không phải một màn đóng giả.

Hy vọng thời gian tới, cái tên Hòa Minzy sẽ nghiễm nhiên song hành cùng tên tuổi của người yêu cô để Hòa tự tin nhắc đến chuyện yêu đương của mình mà không e dè.

Mai Thu Huyền chọn ngay Hòa Minzy, không cần thử vai

Diễn viên Mai Thu Huyền là khách mời buổi ra mắt phim ngắn ca nhạc Vì Anh là của Em của Hòa Minzy. Nhưng ngay khi xem xong những phút diễn xuất của Hòa trong phim ngắn, diễn viên Mai Thu Huyền đã không ngần ngại bỏ qua phần thử vai để chính thức mời Hòa Minzy cho một vai diễn trong phim điện ảnh sắp bấm máy của chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm