Hoài Lâm lấy nước mắt BGK, giành quán quân Gương mặt thân quen 2014

Gương măt thân quen mùa thứ 2 đã khép lại với giải quán quân thuộc về Hoài Lâm
Hoài Lâm lấy nước mắt BGK, giành quán quân Gương mặt thân quen 2014 ảnh 1
Ảnh VTV Online

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của những người yêu mến, không mang nhiều yếu tố bất ngờ, song nó vẫn rất khách quan, thể hiện tài năng thực sự của thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình. 

19 tuổi, đeo đuổi dòng nhạc dân gian, đã từng đi biểu diễn ở nhiều nơi, nhiều phòng trà, nhưng có lẽ Gương mặt thân quen là sân khấu lớn nhất với lượng khán giả đông đảo nhất mà Hoài Lâm từng tham gia. Một sân chơi, đồng thời cũng là một giai đoạn lao động nghệ thuật không hề nhàn nhã dễ dàng khi mỗi tuần, như mọi thí sinh khác, Lâm phải hóa thân thành một nhân vật.

Trong 2/3 chặng đường đầu của Mùa giải thứ 2 Gương mặt thân quen, Hoài Lâm thể hiện một phong độ... khá phập phù. Dù khán giả vẫn nhận thấy sự dụng tâm của Lâm trong mỗi lần hóa thân, nhưng áp lực có bố ngồi trên ghế giám khảo, áp lực sức khỏe khi phải đi đi về về, việc học, việc thi... đã làm cho không phải lần xuất hiện nào của Lâm cũng thành công. Có hơn một tập, Lâm phải nhận điểm thấp nhất vòng thi. Đã có những lần Lâm phải nhận những lời phê bình, nhắc nhở từ ông bố Hoài Linh nghiêm khắc, đặc biệt là vê khả năng vũ đạo kém, cứng và có phần "quê" của mình. Thời gian này, sự mộc mạc của Lâm bị đánh đồng với sự nhợt nhạt, kém màu sắc.

Dù đã giành giải Nhất ngay tập đầu tiên, nhưng qua 8 tập tiếp theo đó, Hoài Lâm chỉ đứng thứ 3, cách xa Minh Thuận đứng thứ nhất tới 43 điểm. Đã có một chặng đường dài, Hoài Lâm không phải là cái tên ứng cử viên sáng giá được người xem nghĩ tới. 

Thế nhưng, sang tập 9, đã có một sự đánh dấu bước bứt phá của Hoài Lâm khi thể hiện thành công "Chỉ riêng mình ta" trong vai Nguyễn Hưng, một Hoài Lâm hoàn toàn mới với khả năng vũ đạo tuyệt vời. 

Dấu ấn một chàng trai trẻ nhiều nội lực, một giọng hát thực sự ngọt ngào, đi vào lòng người bắt đầu được rõ nét từ đây. Hoài Lâm liên tục mang đến bất ngờ cho khán giả và Ban giám khảo với các hóa thân Sơn Tùng trong tập 10 và đặc biệt là cố nghệ nhân Hà Thị Cầu với bài ca trù "Xẩm thập ân" ở tập 11.

Chiến thắng tuyệt đối trong phần thử thách khó nhằn tập 11 đã khẳng định tài năng của Lâm, hơn thế, đưa Lâm bứt phá vượt lên trên nhà giàu Minh Thuận, dẫn đầu tổng số điểm, tạo đà tự tin ngay trước đêm chung kết cuộc thi.

Và trong đêm 14/6, Lâm đã thực sự tỏa sáng khi biểu diễn thành công trích đoạn "Hồi trống Mê Linh" tái hiện lại hình ảnh cố NSƯT Thanh Nga. Những lời ngợi khen có cánh, những giọt nước mắt đã rơi trên sân khấu. Và hầu hết những ai xem Lâm biểu diễn đều có thể đoán định rằng: chàng trai trẻ này sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

700 triệu đồng giải thưởng, chức quán quân mùa giải thứ hai Gương mặt thân quen đã có chủ. Hoài Lâm đã trở thành cái tên được biết đến, không phải nhờ bóng bố Hoài Linh, đã thực sự tự tin khẳng định khả năng của riêng mình. Chúng ta có quyền hy vọng, từ đây, đã có một tài năng nữa trong đời sống âm nhạc Việt Nam, một gương mặt thực sự thân quen với khán giả - gương mặt người nghệ sỹ trẻ 19 tuổi: Hoài Lâm

Theo T. Huyên/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm