Hoàng Dung của Thần điêu đại hiệp 1983, 1995 và 2006

Thần điêu đại hiệp được chuyển thể nhiều lần từ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất của Kim Dung. Trong nhiều bản phim đã công chiếu, có ba bản Thần điêu đại hiệp được nhiều người nhớ tới nhất là Thần điêu đại hiệp 1983, 1995 và mới đây nhất là 2006.

Bên cạnh những nhân vật chính như Dương Quá, Tiểu Long Nữ, Lý Mạc Sầu, Quách Tương… Hoàng Dung là nhân vật nổi bật với tính cách thông minh, mạnh mẽ và nhan sắc xinh đẹp.

Hoàng Dung là con gái duy nhất của đảo chủ Đào hoa Hoàng Dược Sư. Nàng mồ côi mẹ từ nhỏ, được cha nuôi nấng truyền thụ võ nghệ. Hoàng Dung còn là bang chủ đời thứ 19 của Cái bang, nữ đồ đệ duy nhất của Bắc Cái Hồng Thất Công và sau này trở thành vợ của Quách Tĩnh.

Mặc dù tính tình có phần cổ quái, bướng bỉnh nhưng Hoàng Dung luôn hết lòng bảo vệ những người mình yêu quý. Nhắc tới võ công của nhân vật này, người ta không thể quên những Đả cẩu bổng, Mãn thiên hoa vũ trịch kim châm, Lạc anh thần kiếm chưởng, Lan hoa phất huyệt thủ.

Dưới đây là hình ảnh những nữ diễn viên thủ vai Hoàng Dung qua từng phiên bản phim:

Hoàng Dung trong Thần điêu đại hiệp 1983: Vai Hoàng Dung trong phim này do nữ diễn viên Âu Dương Bội San thủ vai. Bà vừa qua đời vào ngày 9-7 do mắc bệnh ung thư phổi, thọ 64 tuổi.

Âu Dương Bội San tên thật là Trần Khiết Anh, rất nổi tiếng màn ảnh Hong Kong qua nhiều phim như Quyết trạch, Sở Lưu Hương, Thần điêu đại hiệp... Trong ảnh là Âu Dương Bội San và chồng Quách Phong. Hai người sống bên nhau rất hạnh phúc dù không sinh con.

Hoàng Dung trong Thần điêu đại hiệp 1995 do Ngụy Thu Hoa, sinh năm 1958, là nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong, từng tham gia nhiều bộ phim như Bích huyết kiếm, Tùy Đường phong vân, Bạch phát ma nữ truyện, Bao Thanh Thiên...

Hoàng Dung của Thần điêu đại hiệp 1983, 1995 và 2006 ảnh 4

Hoàng Dung là vai diễn ghi dấu ấn, được nhắc tới rất nhiều trong sự nghiệp diễn xuất của Ngụy Thu Hoa.

Với dàn diễn viên sáng giá, Thần điêu đại hiệp 1995 được coi là ấn tượng nhất và thành công nhất. Trên đây là bức ảnh hậu trường của êkíp Thần điêu đại hiệp 1995.

Năm 1988, Ngụy Thu Hoa rời làng giải trí để chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh và khá thành công. Thời gian qua, Thu Hoa dính vào vụ lùm xùm vì bị "đồn" có người yêu kém cô 19 tuổi. Tuy nhiên, Thu Hoa khẳng định hai người chỉ là bạn bè thân thiết.

Năm 2006, Thần điêu đại hiệp được nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đưa lên màn ảnh nhỏ đã tạo nên sức hút khắp châu Á và kéo dài đến nay. Có thể nói tầm ảnh hưởng của phiên bản này ngang ngửa với bản 1995 của TVB.

 Người đóng vai Hoàng Dung trong Thần điêu đại hiệp 2006 là Khổng Lâm.

Khổng Lâm bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1989, cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Đèn lồng đỏ treo cao, Cuộc sống hiện tại, Đại trượng phu, Các cụ...

Dù có sự nghiệp ổn định nhưng Khổng Lâm luôn được coi là người khá kín tiếng trong cuộc sống. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm