Học lịch sử kiểu mới bằng hình

Dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Nguyễn Quốc Vương, giảng viên khoa Lịch sử, ĐH Sư phạm Hà Nội, một chuyên gia về dạy và học lịch sử hiện nay, các em học sinh đã được trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử thế giới qua cuốn sách đặc biệt này.

Cuốn sách gồm hơn 300 trang, là một công trình công phu của nhóm tác giả người Anh, cung cấp cho các em nhỏ cái nhìn toàn cảnh về lịch sử thế giới từ thời tiền sử đến thế kỷ 21.

Với hệ thống hình ảnh và tư liệu phong phú, kể lại cuộc hành trình của loài người xuyên suốt lịch sử, cuốn sách giới thiệu phương pháp học sử rất khác với cách học truyền thống. Thông qua 8 chương, gồm "Thời Tiền sử", "Biên niên sử thời cổ đại", "Văn minh lên nhiều", "Thời Trung đại lạ kỳ", "Khám phá và cải cách", "Thời đại đổi thay", "Các đế quốc và các thế chiến", "Tiến nhanh về phía trước", cuốn sách như một hướng dẫn viên lịch sử giúp các bạn nhỏ tìm hiểu về cuộc sống ở những thời đại khác nhau thông qua các bức ảnh, hình vẽ minh họa, bản đồ và sơ đồ.

Bìa cuốn sách.

"Biên niên sử thế giới bằng hình" vừa như một cuốn sách giáo khoa, vừa giống như một cuốn từ điển để tra cứu. Cuốn sách như một dòng thời gian bất tận, với vô số hình ảnh, kể lại cuộc hành trình của loài người xuyên suốt lịch sử. Quá khứ hiện ra sống động trước mặt bạn, dù đó là những công cụ thô sơ từ thời tiền sử hay công nghệ kỹ thuật số trong nhưng năm gần đây.

Tập trung vào các sự kiện lớn trong lịch sử, như cuộc Cách mạng Pháp hay Phong trào Dân quyền ở Mỹ, cuốn sách giúp bạn tìm hiểu cuộc sống của trẻ em ở những thời đại khác nhau.

Cuốn sách còn chứa đựng hơn 1.500 bức ảnh, hình vẽ minh họa, bản đồ và sơ đồ, chính là một hướng dẫn viên lịch sử, dẫn dắt độc giả qua từng thế kỷ, qua từng năm tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm