Học trò tề tựu thắp nến tưởng nhớ cố GS.TS Trần Văn Khê

Nhà giáo ưu tú Phạm Thúy Hoan - Chủ nhiệm CLB Tiếng hát quê hương, Diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang - Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam Bộ, Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, Nghệ sĩ Xuân Lan, Nghệ sĩ Diệu Thanh...cùng nhiều học trò, người yêu mến GS Khê tề tựu về cùng thắp ngọn nến tri ân và bày tỏ tấm lòng thành kính đối với người thầy của mình – cố GS.TS Trần Văn Khê.

Học trò và người yêu mến thắp nến tưởng nhớ ngày mất cố GS.TS Trần Văn Khê.

Tại đây, mọi người cùng nghe lại những lời tự sự của cố GS.TS Trần Văn Khê về cuộc đời mình lúc ông còn tại thế, nhắc nhớ lại tấm gương của người thầy chịu nhiều trắc trở trong cuộc sống nhưng vẫn nỗ lực học hỏi để thành tài.

Những ca khúc được chính học trò sáng tác bỗng vang lên trong không gian ấm cúng dành tưởng nhớ người thầy như: Câu hò dành tặng thầy Khê, Hào khí Thủ Khoa Huân, Nam Quốc Sơn Hà...

Là học trò của ưu tú GS Khê, diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang - chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam Bộ đứng ra tổ chức lễ giỗ cho thầy tại TP.HCM, anh chia sẻ: “Buổi tưởng nhớ hôm nay được tổ chức cho những quý vị yêu mến và học trò của thầy tại TP.HCM có cơ hội thắp ngọn nến tưởng nhớ thầy. Tôi muốn ngày giỗ của thầy cũng là ngày hội văn hóa, qua đó kêu gọi mỗi người cùng yêu văn hóa cổ truyền, cùng xây dựng và tự hào về nền văn hóa đó”.

Được biết, lễ giỗ chính thức của cố GS.TS Trần Văn Khê đã diễn ra ngày 2-6 (tức 9-5 âm lịch) tại quê nhà làng Vĩnh Kim (Tiền Giang).

Một số hình ảnh tại buổi tưởng nhớ cố GS.TS Trần Văn Khê: 

Học trò thắp nến tưởng nhớ GS. TS Trần Văn Khê.

Nghệ sĩ Diệu Thanh - con gái của nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền thắp nến tưởng nhớ GS Khê.

Nghệ sĩ đàn Tranh Hải Phượng và Diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang thắp nến tưởng nhớ GS Khê.

Nghệ sĩ Xuân Lan hát trong buổi tưởng nhớ GS.TS Trần Văn Khê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm