Hơn 4.000 kỳ hoa dị thảo tại Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017

Ngày 18-1, Ban tổ chức Hội hoa xuân (HHX) TP.HCM 2017 cho biết chủ đề của HHX năm nay là "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng". HHX sẽ diễn ra trong 12 ngày, bắt đầu từ ngày 22-1 và kết thúc vào ngày 2-2 tại hai địa điểm là Công trường Quốc tế và Công viên Tao Đàn (quận 1). 

Đến với HHX Đinh Dậu 2017, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng trên 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiểng lá, kiểng có trái. Ngoài ra còn có các bộ môn như kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, cá cảnh, cắm hoa - mâm quả, xương rồng... của các nghệ nhân, nhà vườn từ khắp nơi trên cả nước hội tụ về.

gà kiểng tân châu

Gà kiểng Tân Châu. (Ảnh do Ban tổ chức Hội hoa xuân cung cấp)

Đặc biệt, lần đầu tiên tại HHX, khách tham quan còn được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập tùng Nhật, hoa hồng Sa Đéc, hoa mai cỡ lớn cùng nhiều giống lan rừng đặc sắc. Cá chép thần Thanh Hóa, gà kiểng Tân Châu (An Giang), cây sapoche 100 trái, cây mai cổ, dừa ba ngọn và hoa anh đào Đà Lạt cũng góp mặt trong HHX lần này.

Đến tham quan HHX, khách tham quan có thể vào từ ba cổng. Phía cổng chính đường Trương Định được trang trí bằng những cánh hoa tươi rực rỡ nhiều màu sắc đón chào xuân mới. Cùng với đó là tiểu cảnh gia đình gà đón chào du khách.

Cổng vào đường Cách Mạng Tháng Tám được thiết kế toàn bộ bằng cây xanh và hoa thay thế cho panô, biểu hiện sự thân thiện với môi trường.

Cổng vào ở đường Nguyễn Thị Minh Khai thiết kế sáng tạo với hình ảnh cách điệu từ hoa cúc, tượng trưng cho lời chúc thịnh vượng đến mỗi gia đình trước ngưỡng cửa mùa xuân.

CÂY DỪA 3 NGỌN

Cây dừa ba ngọn. (Ảnh do Ban tổ chức Hội hoa xuân cung cấp)

Điểm đáng chú ý của HHX năm nay là toàn bộ hàng rào xung quanh đều được sử dụng cây xanh, các chậu cây nhỏ để trang trí. Các tiểu cảnh cũng được thiết kế công phu như thuyền hoa, thuyền trái cây với hình ảnh Tết xưa và nay của người Sài Gòn, thuyền ghe tấp nập mang lại sự sung túc. Tiếp đó là mô hình trang trí đồi hoa cách điệu từ ba chiếc nón lá với suối hoa như "nước trong nguồn chảy ra".

Bên cạnh mô hình tiểu cảnh khu Tháp Chàm, đồi mai, đồi cây xanh với các thảm hoa cao cấp nhiều màu sắc, bồn hoa biểu tượng cho năm Đinh Dậu là tiểu cảnh gia đình gà sắp xếp từ nhỏ tới lớn thể hiện sự sung túc, phía dưới trang trí đồng hồ làm từ hoa tượng trưng sự đúng giờ của tiếng gà gáy lúc bình minh....

cây mai cổ thụ

Cây mai cổ thụ có đường kính tán 3,2 m. (Ảnh do Ban tổ chức Hội hoa xuân cung cấp)

Giá vé vào cổng tham quan HHX là 30.000 đồng/người. Trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé vào cổng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm