Hồng Nhung đeo kính, che mắt sưng hát nhớ Trịnh 15 năm

Tối qua (2-4), đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tên gọi 15 năm - Đường xa vạn dặm đã diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Đêm nhạc có sự tham dự của những giọng ca hàng đầu trong dòng nhạc Trịnh như Khánh Ly, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Quang Dũng, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Huyền Trân.

Các nghệ sĩ trong đêm nhạc

Trong gần ba tiếng đồng hồ, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đậm chất hồi tưởng về Trịnh Công Sơn. Những tuyệt phẩm vang bóng của ông như Hạ trắng, Đóa hoa vô thường, Còn tuổi nào cho em… được các nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu được thiết kế như một khu vườn tĩnh lặng, có rất nhiều cây xanh tự nhiên được đưa lên trên sân khấu.

Từng tiết mục với chất giọng đa sắc của những giọng ca lão luyện, qua bàn tay dàn dựng công phu đạo diễn Việt Thanh đã làm hài lòng khán giả. Đêm nhạc  thành công ngoài mong đợi.

Danh ca Khánh Ly ở tuổi 72 vẫn giữ được phong độ khi thể hiện ba ca khúc Ru ta ngậm ngùi, Dấu chân địa đàng và Người già và em bé. Giọng hát của bà vẫn bi thương, da diết thuở đôi mươi, tái hiện quãng thời gian hơn 10 năm bà gắn bó với Trịnh Công Sơn.

Trở về Hà Nội để hát trong dịp 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ, Khánh Ly chia sẻ bà không bao giờ nghĩ rằng Trịnh Công Sơn lại được khán giả Hà Nội yêu mến đến vậy. Bà hy vọng khi bà theo ông sang thế giới bên kia, khán giả thủ đô cũng sẽ dành nhiều tình cảm, nhớ thương cho bà.

Hồng Nhung tiếp tục khẳng định vì sao cô là nàng thơ gắn bó nhất với Trịnh Công Sơn trong những năm cuối đời. Dù đang bị dị ứng nặng và phải đeo kính lên trên sân khấu, Hồng Nhung vẫn khiến khán giả như lặng đi với những nốt cao, dài khi thể hiện Đóa hoa vô thường, Thuở bống là người,...

Trên sân khấu tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung vẫn dịu dàng gọi vị nhạc sĩ tài hoa là “anh” đầy thân thương và trân trọng. Cô chia sẻ, Trịnh Công Sơn chính là người đã thay đổi cả cuộc đời mình.

Ba người phụ nữ  gắn bó với Trịnh và nhạc Trịnh cùng cất tiếng hát

Ca sĩ Cẩm Vân gây bất ngờ với khán giả thủ đô trong lần trở lại bởi phần thể hiện quá xuất sắc. Giọng hát vừa kỹ thuật nhưng vẫn đầy tình cảm giúp Cẩm Vân chiếm trọn tình cảm của khán giả qua Ca dao mẹ, Sóng về đâu và màn song ca Cát bụi cùng ông xã Khắc Triệu.

Bên cạnh ba giọng ca trên, các ca sĩ Quang Dũng, Huyền Trân, Khắc Triệu và Ánh Tuyết cũng đều có màn biểu diễn ấn tượng. Từng mảnh ghép đã tạo nên một đêm nhạc nhiều màu sắc, khắc khoải nỗi nhớ về con đường dài mà người nhạc sĩ tài hoa đã đi qua, những tác phẩm bất hủ mà ông đã để lại.

Không gian biểu diễn mang nhiều tính ẩn dụ, có chiều sâu giúp các tiết mục hấp dẫn và để lại dấu ấn mạnh mẽ hơn.

Một số hình ảnh trong đêm diễn 15 năm - Đường xa vạn dặm

Các nghệ sĩ có mặt trong đêm diễn

Ca sĩ Hồng Nhung với cặp kính đen

Hai thế hệ hát nhạc Trịnh trên sân khấu

Không chỉ hát, họ còn dành nhiều thời gian để hồi tưởng về nguời nhạc sĩ tài hoa

Ca sĩ Quang Dũng

Sân khấu với những đối thoại chìm lắng trong không gian điển hình với thiên nhiên, cây cỏ

Huyền Trân (phải) không xuất hiện với trang phục ni cô đã quen thuộc với mình, mà là một bộ áo dài nền nã

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm