Hồng Nhung nổi loạn

Sau thời điểm phát hành gần một năm, ca khúc Vòng tròn bất ngờ xuất hiện trở lại trong bảng đề cử chương trình Bài hát yêu thích (BHYT). Mà bất ngờ hơn, với sự bình chọn của cả khán giả và giới chuyên môn, Vòng tròn dẫn đầu 12 ca khúc biểu diễn trong live show tháng 8. Trên sân khấu BHYT, Hồng Nhung xuất hiện cùng vũ đoàn Arabesque. Chị thể hiện được đẳng cấp trong giọng hát, đặc biệt là phong cách trình diễn ngày một trẻ trung, thậm chí có phần… nổi loạn.

Thỏa sức sáng tạo

. Phóng viên: Chị đã chuẩn bị cho cả hai phần hóa trang lẫn vũ đạo cho phần trình diễn của mình trong đêm BHYT như thế nào?

+ Ca sĩ Hồng Nhung: Cùng các diễn viên múa, chúng tôi đã từng tốn nhiều công sức cho việc luyện tập bài hát này cùng biên đạo Tấn Lộc ngay từ năm ngoái khi xây dựng hình ảnh cho Vòng tròn, video clip. Sau đó, chúng tôi trình diễn trong Bài hát Việt khi CD Vòng tròn chính thức phát hành và lần này trong BHYT. Mỗi lần, bài biểu diễn đều có thay đổi để thích hợp với sân khấu riêng nhưng tinh thần chủ đạo thì vẫn nhất quán.

. Vì sao chị phải cất công mua chiếc mặt nạ từ tận bên Ý?

+ Đầu tiên là vì nó đẹp, và sau đó, tôi chọn nó cho phần trình diễn Vòng tròn dựa trên ý tưởng trừu tượng, thể hiện nhân vật đi tìm chân lý giữa vô vàn những mâu thuẫn trong đời. Khác với những lần hát tình ca, tôi xuất hiện không phải là hình ảnh riêng của mình.

Hồng Nhung nổi loạn ảnh 1

Vừa hạ sinh cặp song sinh, cô bất ngờ “nổi loạn” trên sân khấu, rất khác với hình ảnh một cô “Bống” đằm thắm thường thấy.

. Cảm xúc chung nhất của chị sau tiết mục của mình là gì?

+ Chúng tôi vui vì sáng tạo chung đã phần nào mang tới hiệu quả nhất định, tạo ra cảm giác mới, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

. Chị có suy nghĩ gì khi có một số người so sánh hình ảnh hóa trang của chị với Lady Gaga?

+ Ồ, chắc đó là khi nhà tạo mẫu tóc người Anh George Anthony cho tôi mang bộ tóc trắng như cước trong video nhạc khi thể hiện vai ác, mặc áo đen.

Sinh con có nhiều trải nghiệm hơn, sáng tạo phong phú hơn

. Theo cảm nhận chủ quan của chị, tiếng hát của chị trước và sau khi sinh có gì khác nhau?

+ Các con cho tôi niềm hạnh phúc tôi chưa từng biết, đồng thời cho tôi sự tự tin của người phụ nữ mang trách nhiệm lớn lao trong đời. Tôi nghĩ, điều này đồng nghĩa với việc tôi trở thành con người trải nghiệm hơn với lăng kính được mở rộng hơn, chắc sẽ cho phép nhiều sáng tạo phong phú hơn. Tuy vậy, ấy mới chỉ là cảm giác, tôi cần thời gian để trở lại với âm nhạc, để xem có thể làm được gì không đã.

. Chị chăm con theo kiểu Tây hay kiểu ta? Ông xã người nước ngoài có giúp chị được nhiều không?

+ Tôi theo cách chăm sóc kỷ luật của người Anh, kết hợp cách dân gian Việt Nam. Anh Kevin giúp tôi được nhiều vì vốn có nhiều kinh nghiệm chăm sóc các em bé bởi hồi đi học phổ thông anh hay tham gia tình nguyện đến giúp bệnh viện nơi cha anh làm vào các mùa nghỉ hè. Cha anh là bác sĩ sản khoa. Các em bé được bà ngoại chiều chuộng lắm. Mẹ đẻ tôi đã từ Hà Nội vào chăm sóc các cháu. Tôi có đi hát cũng thấy yên tâm hơn nhiều.

. Cuộc sống của chị, theo chị, đã viên mãn chưa?

+ Tôi cảm ơn trời đất và số phận đã cho tôi những may mắn, ưu ái trong đời. Bây giờ tôi có cả một gia đình riêng đầm ấm, cho tôi chỗ dựa vững chắc nhất trong sự nghiệp ca hát và sự bình yên trong tâm hồn.

. Chị còn có nuối tiếc hay mong muốn gì nhiều hơn không?

+ Tôi chỉ mong rằng có thể phần nào mang lại chút niềm vui cho mọi người qua những bài hát, những sáng tạo mới trong nghệ thuật, để bên cạnh niềm vui được nhận, tôi có được hạnh phúc vì cảm thấy có ích cho đời.

HỒNG THU thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm