Hương Giang tiết lộ hậu trường chấm HHVN khó tin

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã kết thúc với chiến thắng của cô gái 24 tuổi đến từ Hải Phòng - Phạm Thị Hương. Trong suốt cuộc thi, Phạm Thị Hương là một thí sinh luôn nổi bật về phong cách, ứng xử, trình diễn với truyền thông và khán giả nhưng cũng là thí sinh gây ồn ào nhất mùa thi năm nay với nhiều đơn tố cáo. 

Theo sát các thí sinh từ những ngày đầu cho tới đêm đăng quang, các giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã rất khó khăn và tỉ mỉ để đưa ra các điểm số cho các thí sinh. Họ cũng được yêu cầu không tiếp xúc trả lời báo chí trong quá trình chấm thi.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Hoa hậu Hương Giang sau khi đêm chung kết hạ màn và nghe cô chia sẻ những câu chuyện phía sau những ngày chấm thi của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Ban giám khảo họp tối ngày, có khi tới 1h30 sáng

- Trong những ngày cuối, Phạm Thị Hương là thí sinh bị tố cáo gây ồn ào trên báo chí, BGK và cá nhân chị có khi nào băn khoăn về thí sinh này và nếu nói BTC và BGK đã rất cứng rắn để bảo vệ Phạm Hương và kết quả thì có đúng không?

- Theo sát chương trình từ những ngày đầu, tôi và ban giám khảo đều ấn tượng với Phạm Hương, em đã thể hiện thực sự xuất sắc. Từ vóc dáng chuẩn, nụ cười tươi tắn, tới khi chụp hình và trong giao tiếp luôn rạng rỡ, tự tin, duyên dáng và tràn đầy sức sống. Đó chính xác là những gì chúng tôi cần ở một HHHV VN.

Về những đơn tố cáo thí sinh, dù nặc danh, ban tổ chức cũng đều kiểm tra cẩn thận với sự chứng kiến của ban giám khảo để đảm bảo kết quả công bằng cho tất cả thí sinh nên Phạm Hương không hề được ưu tiên hơn các bạn khác. 

Hoa hậu Hương Giang, hoa hậu, Hoa hậu hoàn vũ, Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương

- Với 44 thí sinh, vào chung kết, chị thấy những ứng cử viên nào là sáng giá nhất. Có gương mặt nào chị kỳ vọng nhưng đã không thành công và hiểu được nguyên nhân?

Từ khi gặp các em tại vòng bán kết tới lúc phỏng vấn lại tại vòng chung kết, tôi đã thấy các bạn thực sự thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực sau nhiều buổi huấn luyện thể lực, tâm lý, rèn giũa trong môi trường tập thể. 

Có một nhóm thí sinh nổi bật hơn hẳn và đó là kết quả của Top 15, Top 10. Có một vài gương mặt mà tôi rất ưa thích và hi vọng có thể tiến sâu hơn như Nguyễn Thị Loan, Ngọc Quý, Khánh Vân... Nguyễn Thị Loan đã có phần trả lời ứng xử rất tốt song do 70% điểm tới từ những thể hiện trong vòng chung kết, 20% trong những phần thi trước ở đêm chung kết và chỉ có 10% cho phần ứng xử nên rất tiếc Loan đã không đạt được kết quả như ý. 

- Đứng trên cương vị giám khảo của HHHV Việt Nam, đã khi nào chị cảm thấy đây thực sự là một chiếc ghế nóng? Mỗi khi BGK họp bàn, có xảy ra những ý kiến tranh luận nhiều chiều hay không?

- Thật sự đây là một vị trí rất "nóng". Ban giám khảo họp tối ngày, có khi tới 1h30 sáng, có khi bỏ cả ăn trưa tới tận 3h chiều. Bảng điểm của thí sinh thì ra kết quả sít sao tới từng con số nhỏ, ví dụ 7,835 với 7,840. Chúng tôi không muốn bỏ sót một thí sinh nào nên đều cân nhắc khá kỹ về sự thể hiện và tiềm năng phát triển của các em. Cũng không có nhiều tranh luận gay gắt vì ban giám khảo đều là những người trong nghề lâu năm và có nhiều kinh nghiệm nên cách nhìn có nhiều điểm tương đồng.

Hoa hậu Hương Giang, hoa hậu, Hoa hậu hoàn vũ, Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương

Sẵn sàng cho con gái thi hoa hậu
- Là một người nổi tiếng, nhưng khán giả thấy chị thiên về cuộc sống dành cho gia đình nhiều hơn. Đó là cách cân bằng của chị trên trang cá nhân với áp lực công việc bên ngoài, hay đơn giản chị là người phụ nữ của gia đình? 

- Trên trang cá nhân, tôi muốn thể hiện nhiều hơn góc nhìn của mình về cuộc sống, gia đình, con cái và các vấn đề xã hội tôi quan tâm. Tôi là người suy nghĩ tích cực và muốn đọc, chia sẻ, vây quanh bởi năng lượng tích cực và đây là góc nhỏ của tôi với bạn bè phù hợp. Còn công việc thì tôi ít mang lên vì nhiều khi áp lực công việc sẽ mang lại năng lượng tiêu cực cho người khác. Mặt khác, nó cũng không phải là cách làm việc chuyên nghiệp.

Tôi có một công ty event riêng, giờ chuẩn bị bước qua năm thứ 5. Công việc cũng ổn định và hơi áp lực mỗi lần tới gần event song rất thú vị vì mình học được nhiều điều mới.

- Là một người mẹ, chị nhận ra có những điểm đặc biệt đáng yêu nào về con mình khiến mình thích thú?

Bố mẹ nào cũng thấy con mình đáng yêu. Tiểu Panda hướng ngoại, tự lập, nhanh nhẹn và tự tin khám phá. Từ khi con còn vài tháng tuổi, tôi đã trò chuyện, "thông báo" mỗi khi muốn làm gì cho bé. Đó là cách tôi tôn trọng con như một cá thể độc lập.

Hoa hậu Hương Giang, hoa hậu, Hoa hậu hoàn vũ, Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương

- Trong gia đình, chồng là người nước ngoài, cách giáo dục con cái của hai vợ chồng có khi nào xung đột hay không? Chị và chồng có hay đưa con đi thăm ông bà nội ngoại không?

Vợ chồng tôi không bị xung đột khi chăm sóc và dạy dỗ con. Chúng tôi kị nhất là để một người đóng vai hiền, một người đóng vai ác khi dạy con, vì thế là không công bằng khi con sợ bố hoặc mẹ. Bố mẹ đều cùng nghiêm khắc nói chuyện, giải thích khi con sai và cùng yêu chiều khi con ngoan. Điều quan trọng nhất là làm con cảm thấy yên tâm và tin tưởng bố mẹ. Ông bà hai bên đều rất cưng cháu và thay phiên nhau để qua ở cùng gia đình tôi.

- Nếu con gái lớn lên muốn thi hoa hậu, chị sẽ dành cho con lời khuyên nào?

- Khi con tự tin và muốn tham gia thì tại sao lại không ủng hộ nhỉ? Dù được giải hay không, đó cũng sẽ là dịp để con được học hỏi nhiều thứ và trở thành một kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. 

Hoa hậu là danh hiệu, không phải là một nghề!

- Ngoài công việc, Hương Giang thỉnh thoảng cũng xuất hiện trong các sự giải trí. Hỏi thật là một người phụ nữ có gia đình, chị có cảm thấy xa lạ dần với những nơi ồn ào mà chỉ muốn dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ hay không?

- Trước giờ, tôi chỉ nhận lời tham gia vào các sự kiện phù hợp mà tôi yêu thích nên rất hào hứng mỗi lần xuất hiện. Mỗi sự kiện đều là nơi học được nhiều điều mới về sự sáng tạo và các thông tin bổ ích, nhất là cho người làm công việc về sự kiện như tôi.

- Nhiều người đẹp đăng quang đa phần là đi sự kiện, ít quan tâm đến học vấn và chú tâm tìm cho mình một ngành nghề để nuôi sống bản thân, chị nhìn nhận điều này ra sao và dành cho họ lời khuyên như thế nào về quan niệm này?

- Hoa hậu là danh hiệu, không phải là một nghề. Nếu không chủ đích theo các công việc nghệ thuật nghiêm túc nên chọn tập trung học hoặc kinh doanh một nghề mình thấy phù hợp.

Hoa hậu Hương Giang, hoa hậu, Hoa hậu hoàn vũ, Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Hương

- Trong công việc, chị khác với hình ảnh một Hoa hậu như thế nào?

- Tôi khó tính hơn nhiều. Có thể do là phụ nữ, nên tôi làm việc chi tiết hơn nam giới.

- Dành thời gian cho gia đình, những sở thích cá nhân của Hương Giang khi rảnh rỗi để lo cho bản thân như thế nào? Chị vẫn tập yoga thường xuyên chứ?

- Yoga và gym là khoảng thời gian tôi dành cho bản thân mình mỗi ngày. Đó là lúc nạp năng lượng sau một ngày làm việc. Tôi cũng tin tưởng vào việc giữ thân hình cân đối 60% là do chế độ ăn lành mạnh, 40% do tập luyện đúng cách chứ không tin dùng các cách giảm cân nhanh chóng bằng thuốc. 

- Khi nhìn Hương Giang, mọi người thấy sự nhẹ nhàng và thư thái. Trong showbiz, tính cách này có vẻ sẽ không có nhiều bạn bè thì phải. Những người bạn mà chị tìm đến khi cần chia sẻ là những ai?

- Tôi có nhiều anh chị em bạn bè trong giới và cả nhóm bạn thân thời đại học. Đã là bạn thì dù không chung công việc, dù khoảng cách hay không thì vẫn có thể chia sẻ được mà. 

- Nhớ lại những quãng thời gian chinh chiến trong các cuộc thi sắc đẹp, Hương Giang nghiệm thấy điều gì là ý nghĩa nhất cho bản thân mình?

- Tôi trưởng thành hơn nhiều, biết tôn trọng sự khác biệt và khám phá khả năng chịu áp lực của bản thân mình. Đó là những kỉ niệm tuổi thanh xuân mà tôi rất trân trọng.

- Có một tài năng nào ở Hương Giang mà khán giả chưa từng được biết đến không?

Có lẽ là viết báo chăng. Gần đây tôi bắt đầu viết lại những đề tài mình quan tâm về xã hội, gia đình, vừa là cách để mình cập nhật được tình hình thời sự, vừa để rèn luyện khả năng viết lách. 

Theo Hoàng Dũng - Ảnh: Kim BTN (VietNamNet )

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm