Jurassic World phá kỉ lục toàn cầu trong ba ngày đầu ra mắt

Theo như trang web Renrack, phần thứ tư của loạt phim “Công viên kỉ Jura”, được sản xuất bởi Steven Spielberg đạt doanh thu hơn 511 triệu đô la khắp toàn cầu chỉ trong ba ngày cuối tuần (12-14/6). Trong đó doanh thu chỉ riêng ở Mỹ thôi là một con số rất đáng mừng: 204 triệu đô la.

Jurassic World có kinh phí 150 triệu đô la, dựa trên cuốn tiểu thuyết của Michael Crichton, lấy bối cảnh một công viên khủng long với những con quái thú khổng lồ thời tiền sử.

Doanh thu của bộ phim ở Mỹ đã vượt khoảng 60 triệu đô la so với dự kiến. Cho đến giờ vẫn chưa có phim nào có doanh thu tại Mỹ cao hơn phim “The Avengers” với 207 triệu đô la.

“Jurassic World” phá kỉ lục doanh thu phòng vé toàn cầu trong tuần đầu tiên

Con số ước tính 307 triệu đô la doanh thu toàn cầu của bộ phim được cho là chưa bằng mức doanh thu của tập cuối loạt phim Harry Potter với 312 triệu đô la.

Những tưởng sự luyến tiếc một thời huy hoàng của loạt phim sẽ lôi kéo nhiều khan giả lớn tuổi đến rạp, nhưng theo như khảo sát của CBS thì có khoảng 39% khan giả đến rạp có độ tuổi dưới 25.

Hiệp hội công nghiệp điện ảnh hy vọng “Jurassic World” sẽ gia nhập vào nhóm các phim có doanh thu trên 1 tỉ đô la trong năm nay với hai cái tên đứng đầu thể loại phim hành động là Furious 7 (1.51 tỉ đô la) và Avengers: Age of Ultron (1.36 tỉ đô la).

Mặc dù đạt được thành công vang dội, bộ phim về những con khủng long hủy diệt này nhận được nhiều đánh giá khác nhau từ phía người xem lẫn giới chuyên gia.

Bộ phim nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ người xem lẫn giới chuyên môn

Bộ phim đạt được 70% tỉ lệ đồng thuận trên trang web đánh giá phim uy tín Rotten Tomatoes với nhiều lời khen cho hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, sống động và diễn xuất của diễn viên Chris Patt.

Số khác lại nói bộ phim làm họ hồi tưởng lại phiên bản đầu tiên nhưng các diễn viên thiếu sự kết nối.
Trong khi đó phim kinh dị về đề tài động đất của Dwayne Johnson “San Andreas” đứng nhì bảng xếp hạng doanh thu phòng vé toàn cầu với 53 triệu đô la và phim hài của Melissa McCarthy “Spy” đứng nhì ở bảng xếp hạng doanh thu tại Mỹ với 16 triệu đô la.
Chính sự “càn quét” quyết liệt của những chú khủng long này mà nhiều hãng phim quyết định không tung ra phim mùa hè nào trong tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm