Khi xấu là cái tội ở showbiz

Trước đó, rất nhiều phản hồi trên các trang mạng xã hội đã bàn đến ngoại hình của Đức Phúc nhưng sau khi thí sinh này đoạt ngôi vị quán quân thì vấn đề ngoại hình càng được nhắc đi nhắc lại nhiều hơn. Chưa đầy ba giờ sau khi thành quán quân, hàng loạt hình ảnh khoảnh khắc Đức Phúc khóc khi nhận giải được chế kèm với những câu từ miệt thị ngoại hình tràn ngập Facebook, YouTube kèm hình ảnh của Phúc với hàm ý ước gì ngoại hình được đẹp hơn: “Mặt này tưởng trượt quán quân chứ!”, “ôi quả mồm!”, “tính giải trí gì bạn này, phần hình ảnh không chấp nhận được”…

Khi xấu là cái tội ở showbiz ảnh 1

Phút giây đăng quang quán quân The Voice của Đức Phúc là hình ảnh được chế nhiều nhất. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Thực tế nếu Đức Phúc không là quán quân thì hình ảnh của em có lẽ ít bị giễu cợt hơn, bởi không ít người giễu cợt thí sinh này vốn đã yêu thích các thí sinh khác trượt ngôi vị quán quân. Bên cạnh đó, một loạt người khác không hề xem Giọng hát Việtnhưng cứ thấy xấu là hùa vào chửi cho… sướng miệng. Bởi chửi ở showbiz là sướng nhất, chẳng ai phạt hay đánh thuế những lời xỉ vả ở showbiz.

Dẫu biết chấp nhận là người nổi tiếng sẽ phải chấp nhận thị phi nhưng không ai muốn chọn thị phi đến từ những thứ mà họ không thể thay đổi được. Một đứa trẻ ra đời cha mẹ sinh ra con chỉ mong con tay chân lành lặn, chẳng cha mẹ nào mong con xấu. Thế nên hỏi rằng cái "tội" của quán quânThe Voicenăm nay là "tội" gì, xin thưa đó là "tội" không được đẹp để thỏa lòng khán giả. Nhưng giả dụ bây giờ Đức Phúc có đi phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn chưa chắc rằng Phúc sẽ làm hài lòng được thế gian, bởi khéo lúc đó thế gian lại ì xèo bảo rằng em không mộc mạc. Khổ thay, xấu ở đâu không thành vấn đề nhưng xấu trên showbiz Việt thì bị ném đá không thương tiếc.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.