Khởi động 'Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng 2017'

Theo đó, cuộc thi sẽ được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 12 với ba vòng thi: Sơ tuyển, bán kết và chung kết. 

Ban tổ chức "Bông lúa vàng 2017" công bố cuộc thi.

Ban tổ chức "Bông lúa vàng 2017" công bố cuộc thi.

Riêng đêm thi thứ nhất chung kết xếp hạng của cuộc thi, sáu thí sinh cao điểm nhất sẽ phải thể hiện khả năng đặc biệt của mình qua việc ca trích đoạn cải lương một mình với nhiều giọng cho nhiều vai (độc diễn) và song ca một bài vọng cổ với một nghệ sĩ chuyên nghiệp.  

Đêm thi thứ hai chung kết xếp hạng, ba thí sinh có điểm cao nhất phải biểu diễn đơn một bài vọng cổ và ca diễn trong một tuồng cải lương.

Hai thành viên ban giám khảo cuộc thi - nghệ sĩ Phượng Loan và Đào Vũ Thanh

Hai thành viên ban giám khảo cuộc thi - nghệ sĩ Phượng Loan và Đào Vũ Thanh (thứ hai, thứ ba từ trái qua).

Cuộc thi sẽ trao các giải thưởng: Một huy chương vàng trị giá 70 triệu đồng, một huy chương bạc 30 triệu đồng, một huy chương đồng 20 triệu đồng, ba giải tư 10 triệu đồng/giải, năm giải thưởng vòng 10 triệu đồng/giải. Đêm chung kết trao giải được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM vào lúc 20 giờ tối 30-12.

Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam từ 16-35 tuổi có năng khiếu ca nhạc cải lương và nghệ sĩ từ các đoàn cải lương chuyên nghiệp. Cuộc thi sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM từ 14 giờ đến 16 giờ thứ Bảy hằng tuần, xem trực tuyến tại www.voh.com.vn và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 Đài Truyền hình TP.HCM.

Được biết, hội thi “Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng 2017” được tổ chức từ năm 1993 cho đến nay với tinh thần góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của loại hình đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm