Không là hoa hậu vẫn được dự thi

Theo bà Nguyễn Thúy Nga, Giám đốc điều hành Công ty Elite Beauty Vietnam, Elite là đơn vị nắm bản quyền cuộc thi cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2007, chính Elite đề cử danh sách với ban tổ chức cuộc thi. Từ danh sách đó, ban tổ chức chọn thí sinh và gửi thư mời thông qua Elite. Năm nay, Elite đề cử ba người và ban tổ chức đã chọn siêu mẫu Phạm Thị Thùy Dương tham dự cuộc thi.

Bà Nga cũng cho biết thêm: Hồ sơ xin phép cho siêu mẫu Thùy Dương dự thi đã trình lên Cục Nghệ thuật biểu diễn từ lâu và Thùy Dương hiện đã được cấp phép.

Về vấn đề theo quy chế của Việt Nam, người muốn dự thi quốc tế phải đạt các giải, danh hiệu trong nước, Thùy Dương cho biết cô có giấy chứng nhận nằm trong Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hà Nội - Việt Nam 2005 và giải Siêu mẫu tài năng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Phạm Thị Thùy Dương trong lần tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 tại Nha Trang.
Phạm Thị Thùy Dương trong lần tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 tại Nha Trang.

Có danh hiệu, cấp nào cũng được!

Liệu giấy chứng nhận lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 và giải Á hậu cấp địa phương có đủ để Thùy Dương dự thi Hoa hậu Quốc tế hay không?

Lý giải vấn đề này, ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Quản lý tổ chức biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, ca nhạc (Cục Nghệ thuật biểu diễn), cho rằng ban tổ chức các cuộc thi hoa hậu quốc tế chưa chắc đã mời các thí sinh đạt những danh hiệu cao (hoa hậu, á hậu 1, á hậu 2), vì vậy thí sinh chỉ cần có danh hiệu mà thôi và nếu chỉ chọn những danh hiệu như hoa hậu, á hậu 1, á hậu 2 thì hẹp quá.

Ông nói: “Mình không nên quá khắt khe với từ “danh hiệu”. Chúng tôi quy định thoáng như vậy để các thí sinh có điều kiện giao lưu thêm với quốc tế. Chỉ cần có giấy chứng nhận của ban tổ chức đã đoạt giải, còn giải gì cũng được: Hoa hậu Du lịch, Người có khuôn mặt đẹp, Top 5 người đẹp... Và giải đó ở cuộc thi tầm cỡ nào cũng được, cấp tỉnh, vùng miền hay quốc gia gì cũng có thể chấp nhận gọi là danh hiệu hết”.

Tiếng Anh chỉ cần bằng B

Ông Thắng nói thêm: “Trong quy chế để thí sinh dự thi Hoa hậu Quốc tế còn có điều kiện thí sinh phải thông thạo tiếng Anh. Điều kiện này dựa trên hai tiêu chí: Thí sinh phải cam kết và phải có bằng chứng nhận trình độ tiếng Anh từ B trở lên. Thực ra chúng tôi làm chặt hơn thôi chứ các cuộc thi thế giới không yêu cầu phải biết ngoại ngữ”.

Theo phát biểu của ông Thắng thì Thùy Dương đã đủ tiêu chuẩn bởi Quy chế tổ chức thi hoa hậu quá thoáng. Chỉ cần phía nhà tổ chức thông báo có cuộc thi, phía Việt Nam có một công ty nắm bản quyền cuộc thi và gửi danh sách đề cử theo ý các công ty ấy... Khâu duyệt danh sách ở cửa Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ là “rà soát lại xem có đủ điều kiện không thì mới được đi chứ”...

Điều kiện dự thi Hoa hậu Quốc tế

Đã đạt được danh hiệu tại các cuộc thi hoa hậu trong nước; có giấy mời của ban tổ chức cuộc thi; thông thạo tiếng Anh; được một đơn vị Việt Nam có đủ điều kiện làm đại diện, chịu trách nhiệm về các thủ tục có liên quan và đưa đi dự thi. (Theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu của Bộ Văn hóa-Thông tin cũ)

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm