Không tìm được đại diện Việt Nam dự Oscar 2009

Chiều 29/9, Hội đồng tuyển chọn phim đi Oscar đã họp để đưa ra quyết định cuối cùng về việc chọn phim Việt Nam tranh đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 81.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, vì không thỏa mãn quy chế Phim phải chiếu thương mại 7 ngày liên tiếp tại nước sở tại nên "Rừng đen" không thể đại diện cho điện ảnh Việt Nam tại Oscar 2009.

"Rừng đen" không kịp lên chuyến tàu Oscar 2009.
"Rừng đen" không kịp lên chuyến tàu Oscar 2009.

Mặc dù Rừng đen đã được chiếu tại rạp Fansland Hà Nội từ cuối tháng 3 nhưng các suất chiếu không liên tục và không đủ 7 ngày chiếu nên không thỏa mãn được quy chế dự giải Oscar mà Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ đề ra.

Thực ra, quy chế năm nay đã rất "mở". Thay vì yêu cầu các phim gửi đi Oscar phải được chiếu 2 tuần tại Mỹ như mọi năm, các phim muốn đi Oscar năm nay chỉ cần chiếu thương mại 7 ngày liên tiếp là đạt yêu cầu.

Đã "mở" như vậy nhưng Quy chế Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ đưa ra đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm túc. "Painted Skin" (Họa bì) bộ phim được chọn làm đại diện cho Hong Kong tại Oscar tới cũng đã phải đẩy lịch phát hành lên sớm hơn 1 ngày, tức là vào ngày 24/9, đúng 1 tuần trước thời hạn gửi phim đi Oscar.

Nếu như các nhà sản xuất và phát hành phim "Rừng đen" nhanh nhạy và quyết liệt hơn thì việc xếp lịch cho phim ra rạp liên tiếp trong 7 ngày trước thời điểm 1/10 là hoàn toàn trong tầm tay.

Hy vọng năm tới, điện ảnh Việt sẽ có nhiều lựa chọn hơn và chuẩn bị kỹ hơn cho Oscar 2010.

Theo Bích Hạnh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm