Khủng long sống lại kiếm tỉ đô

Thế giới khủng long đang làm thỏa mãn cơn khát của lực lượng người hâm mộ loạt phim và là một bom tấn giải trí đúng chất Hollywood cho mùa hè năm nay. Phim pha trộn rất khéo léo: Một chút kinh dị, đa phần giả tưởng kết hợp hành động, lồng ghép với những cảnh về tình yêu, tình thân.

Thừa hưởng quá khứ chói lọi

Ngay từ tập phim Công viên khủng long (Jurassic Park) đầu tiên phát hành vào năm 1993, bộ phim đã thu được tổng cộng hơn 1 tỉ đô doanh thu phòng vé toàn cầu, trở thành bộ phim thành công nhất thời bấy giờ (cho đến khi Titanic ra đời bốn năm sau đó). Tiếp đó, The Lost World: Jurassic Park (1997) và Jurassic Park III (2001) cũng đã đưa tên tuổi của toàn loạt phim cùng đạo diễn Steven Spielberg lên một tầm cao hoàn toàn mới. Với lịch sử ấn tượng cùng những thành công đó, Thế giới khủng long có nhiều cơ hội và được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với toàn thế giới về sự trở lại của một huyền thoại điện ảnh.

Thế giới khủng long để lại nhiều dấu ấn đậm nét và đầy ắp kỷ niệm cho đoàn làm phim. “Việc quan trọng của tôi là mời càng nhiều người đã góp phần thành công cho Công viên kỷ Jura tham gia càng tốt” - đạo diễn Colin Trevorrow chia sẻ.

Với những người đam mê điện ảnh, đặc biệt là thể loại phim hành động viễn tưởng thì cái tên Jurassic Park - Công viên kỷ Jura không còn quá xa lạ. Dù đã 22 năm kể từ tập đầu tiên của loạt phim trôi qua, khán giả ngày nào còn là một đứa trẻ giờ đã trưởng thành nhưng những cảm xúc về chuyến phiêu lưu của những nhân vật trong công viên khủng long năm nào vẫn còn in đậm trong tâm trí.

Với sự trợ giúp của kỹ xảo điện ảnh hiện đại, những khoảnh khắc nghẹt thở trong phim như đánh thức những ký ức đã trôi xa của khán giả, để cảm xúc trôi về ngày cũ, giúp họ sống lại những cảm xúc của thời thơ bé, lần đầu được gặp gỡ các khủng long trên màn ảnh.

Cặp diễn viên chính Chris Pratt và Bryce Dallas Howard góp phần không nhỏ vào thành công của Thế giới khủng long.

Sáng tạo, nhân văn và hài hước hơn

Jurassic World dưới tay đạo diễn Colin Trevorrow gần như đã thoát khỏi cốt truyện ban đầu của Jurassic Park khi lấy bối cảnh 22 năm kể từ sự kiện công viên kỷ Jura 1993. Isla Nublar - một hòn đảo phía xa ngoài Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ - hiện trở thành một thế giới khủng long thật sự. Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani.

Không bám theo cốt truyện cũ của công viên khủng long, đưa câu chuyện trở về vạch xuất phát ban đầu là một ý tưởng mạo hiểm nhưng rất hay của êkip làm phim. Bởi thời gian gần nhất mà khán giả được gặp các chú khủng long thời tiền sử đã là 14 năm.

Khác với ba phần trước chỉ tập trung khai thác sự hung tàn của các chú khủng long tiền sử cùng nỗi sợ hãi của con người khi đối mặt với một loại quái vật khổng lồ và khát máu, Jurassic World cài cắm nhiều chi tiết mang đậm chất nhân văn.

Trong khi nỗi sợ hãi bao trùm hòn đảo thì sự đoàn kết chính là điểm sáng, làm nổi bật lên sự ấm áp tình người. Dù không nhiều nhưng những trường đoạn khắc họa rõ tâm lý nhân vật tình cảm gia đình, tình yêu thương giúp bộ phim giảm bớt sắc màu u ám, tăng thêm sắc màu xanh hy vọng về sức mạnh của sự đoàn kết giữa người với người.

Bên cạnh đó, những câu thoại hài hước của các nhân vật trong phim như Henry (BD Wong) với Simon (Irrfan Khan) và Gray “Tôi muốn có thêm răng!” đã làm giảm đi sự sợ hãi của các phân cảnh khủng long tàn sát. Có thể nói bộ phim đã đưa khán giả đi qua rất nhiều các cung bậc cảm xúc: Lo lắng, hồi hộp cùng chuyến phiêu lưu của các nhân vật trong phim, nghẹt thở với những cảnh đối mặt với khủng long và bật cười khi tới những cảnh hài hước.

Những tên tuổi lừng danh cùng góp mặt

Nếu trong loạt bom tấn khủng long đi vào lịch sử điện ảnh cuối thế kỷ 20, tên tuổi Steven Spielberg lẫy lừng ở vị trí đạo diễn thì ở Thế giới khủng long lần này, ông trở lại với vai trò giám sát sản xuất. Dù ở vị trí nào thì Steven Spielberg vẫn là minh chứng hùng hồn cho câu nói “Gừng càng già càng cay”, phim càng làm càng hay.

Bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của một tài tử điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng - BD Wong trong vai Dr. Henry Wu. Với bề dày kinh nghiệm diễn xuất vai Henry Wu, BD Wong là nhân tố kết nối giữa Jurassic Park (1993) với Jurassic World (2015), để câu chuyện thêm xuyên suốt.

Bên cạnh BD Wong phim còn có sự tham gia của tài tử Chris Pratt - chàng anh hùng của bom tấn Vệ binh dải ngân hà (2014) trong vai Owen và cô đào Bryce Dallas Howard cùng hai diễn viên nhỏ tuổi Ty Simpkins (Gray) và Nick Robinson (Zach).

Với vai trò là người huấn luyện khủng long, Chris Pratt với vẻ trầm ổn và nghiêm túc đã chinh phục trái tim khán giả. Anh đã diễn rất tròn vai, thể hiện vai trò thủ lĩnh biệt đội “chiến đấu với khủng long” rất xuất sắc. Dù diễn xuất chưa có nhiều điểm nổi bật nhưng Bryce cũng đã hoàn thành rất tốt vai trò của người quản lý công viên, chiến hữu của Owen.

Ngoài dàn diễn viên chính, nhân vật không thể thiếu trong Thế giới khủng long cũng đặc sắc hơn các phần trước. Rất nhiều loài khủng long được giới thiệu trong phim cùng mối quan hệ giữa chúng với nhau. Sự nổi giận của những chú khủng long, đặc biệt là I-Rex là phép ẩn dụ về sự mất cân bằng trong môi trường tự nhiên có thể tạo nên thảm họa.

Khủng long nay “mềm mại” hơn nhờ kỹ xảo

22 năm, biết bao thứ đã đổi thay, con người thì trưởng thành còn công nghệ thì tiến một bước lớn. Jurassic World mở rộng biên giới của loạt phim bằng công nghệ kỹ xảo, những chú khủng long với sự giúp đỡ của công nghệ di chuyển “mềm mại” hơn, những cú ngoạm và tợp bản năng cũng thật hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà bộ phim có những hình ảnh khá ám ảnh, đặc biệt đối với khán giả nhỏ tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm