Kiên Giang: Đua ghe ngo và lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các

Tham dự giải có tám đội ở các huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Châu Thành và TP Rạch Giá, với 480 vận động viên thi đấu ở cự ly 1.000 m.

Hai đội Khoe Tà Tưng của huyện Châu Thành và Thôn Dôn 2, TP Rạch Giá thắng liên tiếp ở vòng loại cũng như bán kết để vào vòng tranh chung kết đã bất phân thắng bại ở mức đến. Vì hai đội đã thi đấu đến năm lượt nên không còn đủ sức để thi đấu lại, đành phải bốc thăm để tìm đội đoạt chức vô địch. Cuối cùng lá thăm may mắn đã thuộc về đội Thôn Dôn 2, TP Rạch Giá.

Ngoài giải thưởng 8 triệu đồng cùng cúp, cờ dành cho đội vô địch Thôn Dôn 2, các đội nhì, ba, tư được thưởng ở mức 3-6 triệu đồng.

Kiên Giang: Đua ghe ngo và lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các ảnh 1

Ảnh: LÊ SEN

Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các diễn ra tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) từ ngày 19 đến 24-2. Các hoạt động bao gồm: dâng hương đền thờ họ Mạc, thi làm hoa đăng, thi cờ tướng, đờn ca tài tử, hội thi ẩm thực, triển lãm ảnh, thư pháp, các trò chơi dân gian, thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại đầm Đông Hồ… Trong đó có ba hoạt động nổi bật là lễ thả hoa đăng trên đầm Đông Hồ, lễ khai mạc năm văn hóa - du lịch Hà Tiên 2013 và lễ công bố quyết định của Bộ Xây dựng công nhận thị xã Hà Tiên đạt đô thị loại 3.

Ngoài ra, chương trình ca múa nhạc trong đêm thơ Tao đàn Chiêu Anh Các sẽ diễn ra vào đúng đêm rằm tháng Giêng (ngày 24- 2).

L.SEN - K.GIANG - N.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm