Kiện Zing MP3 vi phạm bản quyền gần 10.000 ca khúc Hàn

Số tiền đòi bồi thường là khoảng 4 tỉ đồng cho thời gian sử dụng từ tháng 8-2013 đến 7-2014.

Trước đó, Công ty KT Coporation (Hàn Quốc) và Công ty Truyền hình Viettel ký hợp đồng để Viettel độc quyền kinh doanh và phân phối nội dung nhạc K-pop tại thị trường Việt Nam. Sau đó, Viettel ký hợp đồng cho phép Việt Giải Trí được sử dụng, khai thác kinh doanh và độc quyền phân phối nhạc K-pop ở các dịch vụ truyền hình, truyền thông qua ĐTDĐ, viễn thông cố định…, đồng thời Việt Giải Trí sẽ là đơn vị giải quyết các vấn đề vi phạm có liên quan.

Tuy nhiên, từ ngày được ủy quyền đến nay, Việt Giải Trí chưa thu được một đồng phí bản quyền nào từ Zing, Nhaccuatui, Nhacso.net, Chacha.vn, Nhacvui.vn… Nhiều lần Việt Giải Trí và phía Hàn Quốc đã gửi báo cáo vi phạm đến các đơn vị này nhưng không có câu trả lời.

Việt Giải Trí đã có buổi làm việc cùng Zing (đơn vị đang nắm gần 70% thị phần nhạc số tại Việt Nam) và đã cung cấp bằng chứng vi phạm của Zing với nguồn nhạc K-pop nhưng cho đến nay Zing vẫn im lặng.

Chiều 29-7, Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với Zing nhưng đơn vị này từ chối trả lời về sự việc này. Riêng các trang mạng khácphía Việt giải trí cho hay nếu không thỏa thuận được, họ sẽ khởi kiện trong tháng 8-2014.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm