Kim Cương thực hiện 'Nghệ sĩ tri âm' cùng Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Minh Vương

Nghệ sĩ Kim Cương – người chủ trì “Nghệ sĩ tri âm 2016”  xúc động chia sẻ: “Tết âm lịch 2015 tôi có cùng những đồng nghiệp trẻ như nghệ sĩ Hữu Châu, nhà báo Thanh Hiệp làm một chương trình gây quĩ từ thiện giúp nghệ sĩ nghèo ăn Tết. Chương trình làm cực quá nên tôi nghĩ chỉ làm được một năm đó rồi thôi. Không ngờ, chắc do báo chí ủng hộ, tuyên truyền tốt quá hay sao mà chương trình gây tiếng vang lớn cả trong và ngoài nước. Nhiều anh chị bạn bè tôi ở bên ngoài cứ thúc giục tôi làm tiếp và sẵn sàng ủng hộ. Vậy nên chúng tôi, gồm tôi với Hữu Châu, Thanh Hiệp lại tiếp tục thực hiện chương trình “Nghệ sĩ tri âm” năm nay.

Bộ ba thực hiện “Nghệ sĩ tri âm” trong hai mùa Tết 2015 và 2016: nghệ sĩ Hữu Châu, kỳ nữ Kim Cương, nhà báo Thanh Hiệp. 

Nói ra rất là bất ngờ, vì tính đến giờ này chúng tôi đã được cho gần cả tỉ đồng rồi, số tiền còn lớn hơn cả năm rồi. Điều này cho thấy khán giả, cuộc đời không quên những anh em nghệ sĩ lớn tuổi đâu, chẳng qua họ không có cơ hội bày tỏ sự ái mộ của mình mà thôi, không biết đến đâu để giúp đỡ các nghệ sĩ  ấy. Có những người thương lắm thì tìm đến Nhà dưỡng lão nghệ sĩ, nhưng ở đó hiện chỉ tập trung được khoảng 20 nghệ sĩ. Năm nay có rất nhiều nghệ sĩ  già yếu, khó khăn đã tìm đến đăng ký với chương trình”.

Nghệ sĩ Hữu Châu cho biết thêm, “Nghệ sĩ tri âm 2016” sẽ diễn ra từ 8g đến 11g ngày 24-1-2016 tại Nhà hát TP.HCM. Ngoài phần trao quà, chương trình còn xây dựng một chương trình văn nghệ qui mô qui tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ba thế hệ. Một số nghệ sĩ tên tuổi tham gia chương trình như: Út Bạch Lan, Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Minh Vương, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Kim Tử Long, Minh NHí, Hữu Châu, Cát Phượng, Hoàng Sơn, Trinh Trinh, Tú Sương… 

Chương trình không bán vé, chỉ dành cho khách mời và các mạnh thường quân. Ngoài ra còn có hơn 40 em học trò của nghệ sĩ Hữu Châu tham gia làm tình nguyện viên, đón tiếp, chăm sóc các nghệ sĩ lớn tuổi tham gia chương trình.

 Nghệ sĩ Kim Tử Long tặng hoa chúc mừng sinh nhật sớm NSND Kim Cương.

Đặc biệt, tại buổi công bố “Nghệ sĩ tri âm 2016”, kỳ nữ - NSND Kim Cương đã được nhiều bạn bè và đồng nghiệp chúc mừng sinh nhật sớm trước 10 ngày như một lời cảm ơn bà đã hết lòng vì anh em đồng nghiệp nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Kim Cương cho biết “Nghệ sĩ tri âm 2016” sẽ trao quà Tết cho 160 công nhân hậu đài và nghệ sĩ nghèo của 12 đơn vị  gồm các đoàn cải lương, kịch nói như: Kim Cương, Minh Tơ, Huỳnh Long, Phương Chung, Hương Mùa Thu, Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Sài Gòn 3, Khu dưỡng lão nghệ sĩ, Chùa Nghệ Sĩ, ban Ái hữu nghệ sĩ… Mỗi phần quà gồm 4 triệu đồng và thực phẩm, quần áo. Ngoài ra, “Nghệ sĩ tri âm 2016” còn trao 20 học bổng mang tên NSND Bảy Nam, trị giá 2 triệu đồng mỗi học bổng, cho con em nghệ sĩ nghèo hiếu học. Nghệ sĩ Kim Cương nói: “Lấy tên má tôi NSND Bảy Nam đặt cho học bỗng không phải vì tôi vì tên tuổi má tôi, mà tôi nghĩ đây là một cách nhắc nhở con cháu về sau nhớ đến những bậc nghệ sĩ tiền bối”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm