Kỳ nữ Kim Cương tìm 1 tỷ giúp nghệ sĩ nghèo ăn Tết

Chương trình sẽ trao 150 phần quà trị giá 4-5 triệu đồng mỗi phần cho các nghệ sĩ nghèo, công nhân hậu đài và chú trọng những soạn giả, nhạc sĩ có những vở tuồng, bài hát ghi đậm dấu ấn trong lòng công chúng. Ngoài ra còn có 20 suất học bổng cho con em nghệ sĩ, công nhân hậu đài nghèo nhưng hiếu học. Trong đêm trao quà sẽ có một số nghệ sĩ tên tuổi và các ca sĩ trẻ như Đức Tuấn, Nguyễn Hồng Ân hát phục vụ các nghệ sĩ lão thành.

Nói về chương trình “Nghệ sĩ tri âm 3”, kỳ nữ - NSND Kim Cương chia sẻ: “Sau hai chương trình  Nghệ sĩ tri âm lo cho anh em nghệ sĩ nghèo ăn Tết hai năm trước tôi cứ nghĩ là mình không đủ sức làm nữa. Năm nay thiên tai lũ lụt nhiều quá các mạnh thường quân và chúng tôi đã chạy lo cho đồng bào nhiều lắm nên nghĩ rằng không vận động nổi nữa. Nhưng rồi bạn bè, những mạnh thường quân đã động viên, giúp đỡ và chúng tôi cùng nhau làm tiếp. Đến nay chúng tôi đã vận động được hơn một tỉ đồng nên phần quà năm nay sẽ bằng hoặc nhiều hơn năm ngoái”.

Nghệ sĩ Kim Cương cũng chia sẻ là bất kỳ ai có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà đều đáng vinh danh. Tuy nhiên vì số quỹ có hạn nên ở chương trình này bà đã ưu tiên những nghệ sĩ, nhạc sĩ, soạn giả lớn tuổi vì không biết ra đi ngày nào. Bên cạnh đó là họ có những tác phẩm đi vào lòng công chúng nghe ai cũng biết nhưng có khi chẳng biết chẳng rõ tác giả là ai. Tiêu chí cuối cùng bà cười buồn cho biết rằng những nghệ sĩ, soạn giả, nhạc sĩ tài năng ấy đang khó khăn.

Hàng loạt nhạc sĩ tiêu biểu được vinh danh ở chương trình như: Nguyễn Văn Tý với Dư Âm, Đinh Trầm Ca với Sông quê, Hàn Châu với Cây cầu dừa, Y Vũ với Tôi đưa em sang sông, Hà Phương với Bông điên điển,  Bảo Thu với Giọng ca dĩ vãng, Phố Thu với Hát nữa đi em, Đài Phương Trang với Hoa mười giờ. Nguyễn Vũ với Bài thánh ca buồn

Những soạn giả cải lương tên tuổi được vinh danh, gồm: Trọng Nguyễn với Giọt máu oan cừu, Viễn Hùng với Đêm hồng lầu, Gió kiếm lưng đẻo, Đăng Minh với Vụ án Mã Ngưu, Việt Thường với Hồn Thiêng  sông núi. Những nghệ sĩ lão thành được vinh danh như: Diệu Hiền, Ngọc Hương, Thiên Kim…

Kỳ nữ Kim Cương và các nghệ sĩ lão thành trong buổi gặp mặt:

Kỳ nữ Kim Cương cười hạnh phúc.

Các nghệ sĩ lão thành chia sẻ tâm sự.

NSN-D Kim Cương và nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Hai nghệ  sĩ  Diệu Hiền và Ngọc Hương (ngồi).

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tỳ và bạn trẻ ái mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm