Lại Văn Sâm làm MC đêm nhạc Phạm Tuyên 'Nhớ và quên'

Với 88 năm tuổi đời và hơn 60 năm sáng tác, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã viết hơn 700 ca khúc. Nhắc đên ông, người nghe nhạc không thể nào quên ca khúc bất hủ "Như có Bác trong ngày vui đại thắng".

Ngoài ra còn có các ca khúc Chiếc gậy Trường SơnGửi nắng cho emCon kênh ta đàoMàu cờ tôi yêu (thơ Diệp Minh Tuyền), Thành phố mười mùa hoa (1985, thơ Lệ Bình,...) và nhiều ca khúc viết cho thiếu nhi Chiếc đèn ông saoHành khúc Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí MinhHát dưới cờ Hà NộiGặp nhau giữa trời thu Hà NộiĐêm pháo hoaCô và mẹ,...

Nhạc sĩ Phạm Tuyên, MC Lại Văn Sâm và con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên. Ảnh VNN

Nhạc sĩ Phạm Tuyên, MC Lại Văn Sâm và con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên. Ảnh VNN

Theo VTC: "Với mục đích tôn vinh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ trên 700 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Tuyên, với sự tham gia của êkip đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Lưu Hà An, đêm nhạc chắc chắn sẽ đem đến ấn tượng khó quên cho các khán giả và khắc họa được rõ nét nhất tính chất âm nhạc cũng như con người của nhạc sĩ Phạm Tuyên".

MC, Nhà báo Lại Văn Sâm "xin" tham gia đêm nhạc "Phạm Tuyên - nhớ và quên". Ảnh VTC.

MC, Nhà báo Lại Văn Sâm "xin" tham gia đêm nhạc "Phạm Tuyên - nhớ và quên". Ảnh VTC.

Sự nghiệp sáng tác đồ sộ trên 700 ca khúc nên nhiều người nghĩ ông nhận tiền tác quyền rất lớn nhưng theo Vietnamnet: "Nhạc sĩ Phạm Tuyên tiết lộ có quý ông nhận được số tiền bản quyền lên tới 100 triệu. "Tôi chia sẻ thông tin này với các bạn để thấy rằng nếu một ngày nào đó giả dụ tôi có ra đi thì trong túi không phải không có gì cả" - nhạc sĩ Phạm Tuyên tếu táo".

Sự ngưỡng mộ, quý mến người nhạc sĩ tài hoa, nhà báo Lại Văn Sâm "xin" tham gia dẫn chương trình.

Nói về lý do tham gia chương trình này, MC Lại Văn Sâm cho biết: "Khi đạo diễn Phạm Hoàng Nam nói là chương trình bán vé, tôi mới biết. Trước đó, tôi cứ nghĩ đây là một đêm nhạc do gia đình tổ chức. Nhưng tôi là người khá đơn giản. Tôi không câu nệ chuyện chương trình bán vé hay không bán vé mới làm MC. Đêm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên là tôi chủ động xin ông cho tham gia và không có mục đích nào khác" (Theo Zing).

Nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu dẫn một đêm nhạc bán vé. Ảnh: Zing

Nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu dẫn một đêm nhạc bán vé. Ảnh: Zing

Theo VietNamnet, MC Lại Văn Sâm chia sẻ: "Tôi không phải là người giỏi về học thuật lĩnh vực âm nhạc và để nói rằng sẽ sử dụng sự hiểu biết cặn kẽ về nhạc sĩ Phạm Tuyên hay những sáng tác của ông để dẫn chuyện trong chương trình lần này thì tôi không định làm như thế. Tôi chỉ nghĩ rằng việc nhắc lại kỷ niệm ngày xưa đã là điều thú vị với tôi và khán giả trẻ bây giờ".

Đêm nhạc diễn ra vào ngày 14-1-2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Tham gia đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng. NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Lan Anh, Nhật Minh (Quán quân The Voice Kids 2016) và Jayden Trịnh (Vietnam Idol Kids 2016)...

Lại Văn Sâm làm MC đêm nhạc Phạm Tuyên 'Nhớ và quên' ảnh 5

Các giải thưởng tiêu biểu của nhạc sĩ Phạm Tuyên:

Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2001.

Cho cụm 5 tác phẩm: Đảng đã cho ta một mùa xuân, Bám biển quê hương, Chiếc gậy Trường Sơn, Gảy đàn lên hỡi người bạn Mỹ, Như có Bác trong ngày đại thắng.

Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2012.

Ghi nhận cống hiến của nhạc sĩ Phạm Tuyên qua cụm tác phẩm: Những ngôi sao ca đêm, Từ Làng Sen, Đêm trên Cha Lo, Tiến lên Đoàn viên, Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng.

Danh hiệu Công dân thủ đô ưu tú năm 2011.

Kỷ lục “Nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc về thiếu nhi được phổ biến rộng rãi nhất” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao, năm 2013.

Huân chương Lao động hạng Ba cho ca khúc “Như có Bác trong ngày đại thắng”, năm 1985.

Đây là bài hát duy nhất được nhận Huân chương Lao động cao quý cho tới thời điểm này (Theo VTC).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm