Lan Phương tự ứng cử Đại sứ du lịch

Chiều 15-3, trên các trang báo mạng rộ lên thông tin diễn viên Lan Phương muốn ứng cử vào vai trò “đại sứ du lịch” sau thông tin Lý Nhã Kỳ tuyên bố rút khỏi danh sách tranh cử danh hiệu này. Ngay lập tức thông tin này tràn ngập các diễn đàn mạng xã hội với sự ủng hộ dành cho Lan Phương rất lớn.

Thích thú với vai trò đại sứ

. Chào Lan Phương, bạn nói gì về thông tin bạn sẽ ứng cử vào danh hiệu Đại sứ du lịch đang lan tràn trên mạng?

+ Diễn viên Lan Phương: Thật sự thì Phương có chia sẻ trên Facebook của mình ý định này. Bởi có nhiều người bạn khuyên Phương nên ứng cử vào vai trò đại sứ du lịch Việt Nam vì Phương đã tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa thế giới, nói tốt tiếng Anh, đam mê du lịch, thích khám phá các nền văn hóa và là người của công chúng.

Bản thân Phương thấy thích vai trò đại sứ du lịch Việt Nam, nghĩ về nó từ khá lâu, bởi nó cho Phương cơ hội đi nhiều nơi, học hỏi thêm về thế giới và giới thiệu nhiều hơn về Việt Nam với thế giới. Nhưng vì Phương chưa biết cách tự ứng cử như thế nào, lại quá bận rộn để tìm hiểu nên Phương chia sẻ điều này trên Facebook để hỏi ý kiến bạn bè, khán giả, xem họ khuyên như thế nào, có ủng hộ mình không, xem mình có nên làm không.

. Vậy với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ dư luận, bạn có sẽ nộp đơn ứng cử chứ?

+ Phương rất vui vì được mọi người quan tâm, ủng hộ nhiều đến vậy. Phương thấy tự tin hơn vì nhiều người đã tin tưởng vào tính cách, năng lực của mình, ủng hộ mình trong vai trò đại sứ du lịch Việt Nam. Nhưng nói chân thành, ngay bây giờ thì Phương chưa sẵn sàng lắm để làm liền tất cả. Phương sẽ nhờ một ai đó tìm hiểu và lo việc nộp đơn giúp mình ứng cử làm đại sứ du lịch Việt Nam.

Lan Phương tự ứng cử Đại sứ du lịch ảnh 1

Diễn viên Lan Phương duyên dáng trong vai trò MC chương trình “Về trường”. Ảnh: VNE

Thay đổi từ ý thức

. Làm đại sứ du lịch Việt Nam không phải là cơ hội cho mình đi du lịch miễn phí khắp thế giới, dù với mục đích quảng bá du lịch, hình ảnh Việt Nam, liệu Lan Phương có đủ khả năng về kinh tế để làm điều này?

+ Chân thành mà nói, Phương không có điều kiện để tự bỏ tiền đi nước ngoài quảng bá cho du lịch, hình ảnh Việt Nam. Nhưng với điều kiện là một nghệ sĩ và với danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam, nếu có được, Phương sẽ có những kế hoạch tốt để kêu gọi tài trợ, thực hiện quảng bá cho du lịch Việt Nam.

. Đã nghĩ khá lâu về ý định sẽ ứng cử làm đại sứ du lịch Việt Nam, vậy Lan Phương có thể chia sẻ chương trình hành động quảng bá cho du lịch, hình ảnh Việt Nam; hoặc làm thay đổi những điều rất tiêu cực trong du lịch Việt như nạn xả rác, chặt chém, đeo bám du khách…?

+ Lan Phương đã nghĩ nhiều về những chuyện sẽ làm nhưng nói ngay bây giờ thì Phương chưa sẵn sàng lắm. Phương chỉ có thể chia sẻ nhanh về suy nghĩ này: Rất nhiều du khách đến Việt Nam ban đầu rất sốc với những điều không hay từ việc thiếu ý thức của người Việt, khác xa với chuẩn mực xã hội nước họ, nên du lịch Việt Nam cần nhất, quan trọng nhất là phải thay đổi từ ý thức. Phương sẽ tập trung nhiều vào các em học sinh tiểu học, cấp II, với nhiều chương trình giáo dục các em ấy về những ý thức cụ thể như văn hóa xếp hàng, giữ trật tự nơi công cộng, không xả rác, bỏ rác đúng nơi quy định…

. Làm đại sứ du lịch ngoài không có thù lao, tự lo kinh phí, bạn còn sẽ mất nhiều thời gian, công sức cho nó, đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh nhiều show diễn, thu nhập, bạn có nghĩ đến điều này?

+ Nếu thấy sự hy sinh thời gian, thu nhập cá nhân cho công tác làm đại sứ du lịch Việt Nam là xứng đáng, Phương sẽ làm. Nhiều chương trình giao lưu văn hóa ở nước ngoài trước đây, không hề được trả tiền nhưng Phương vẫn đi vì thấy xứng đáng. Với lại mỗi nhiệm kỳ làm đại sứ chỉ kéo dài có một năm, Phương nghĩ mình có thể thu xếp được cuộc sống, công việc để làm tốt.

. Cảm ơn Lan Phương về những chia sẻ của mình.

Khả năng tiếp nhận thêm ứng viên rất thấp

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 15-3, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VH-TT&DL, cho biết ông vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc diễn viên Lan Phương có ý định ứng cử vai trò đại sứ du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, ông Tình cũng nêu quan điểm riêng: “Hiện nay hồ sơ đã khép lại, chúng tôi cũng đã lấy ý kiến xong đối với báo chí nên chắc chắn đợt này không tiếp nhận thêm hồ sơ ứng cử của bất kỳ ai, vì đã hết thời hạn nộp hồ sơ tham dự”.

Ông Tình cũng khuyên diễn viên Lan Phương nếu có nguyện vọng trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam nên để đợt sau hoặc năm sau. Về trường hợp của ứng viên Lý Nhã Kỳ, ông Tình bày tỏ: “Ý kiến cá nhân của cô Lý Nhã Kỳ về việc rút khỏi danh sách ứng cử vẫn chưa được Hội đồng bầu chọn của Bộ VH-TT&DL xét duyệt nên hiện tại vẫn coi như có ba ứng viên. Ý kiến cuối cùng về trường hợp này phải do Hội đồng bầu chọn và bộ trưởng quyết định”. Ông Tình cho rằng việc tiếp nhận thêm ứng viên trong đợt bầu chọn này là thấp.

V.THỊNH

Diễn viên Lan Phương đã tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM và Trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Cô đã đoạt huy chương vàng Hội diễn Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2010 và là diễn viên phim truyền hình - điện ảnh quen thuộc với công chúng. Năm 2009, Lan Phương là đại diện thanh niên Việt Nam tham gia hành trình tàu Thanh Niên Đông Nam Á SSEAYP do chính phủ Nhật tổ chức.

Năm 2011, Lan Phương được mời tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia. Trong năm 2012, Lan Phương được mời sang Nhật biểu diễn trong chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt-Nhật.

HÒA BÌNH thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm