Lãnh đạo cao cấp các nước đến VN dự APEC sẽ mặc gì?

Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VH-TT&DL) vừa trình chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 hai phương án lựa chọn trang phục cho các nhà lãnh đạo cấp cao tham dự APEC 2017 tại Việt Nam.

Theo đó, hai mẫu trang phục của Công ty Thái Tuấn và nhà thiết kế Thu Hà đều có điểm chung là dùng hình ảnh hoa sen làm họa tiết chính.

Mẫu trang phục Thái Tuấn dùng kỹ thuật dệt Jacquard như thêu làm hoa sen nổi bật trên nền vải tạo điểm nhấn hoa văn chính cho phần thân áo.

Đặc biệt, các đường dọc ngang đan chéo vào nhau ở phần nẹp đô dọc thân và tay áo được lấy ý tưởng từ chiếc khăn rằn của người Nam bộ mang ý nghĩa thân thiện, hiếu khách, đồng thời nhắc nhở về kỹ thuật đan lát của Việt Nam.

Lãnh đạo cao cấp các nước đến VN dự APEC sẽ mặc gì? ảnh 1
Bản phác thảo mẫu trang phục của Thái Tuấn.

Việc sử dụng chất liệu với hiệu ứng taffeta (dệt láng bóng từ sợi tơ hoặc sợi nhân tạo) sẽ mang lại sự sang trọng cho bộ trang phục.

Phom dáng áo được may theo kiểu veston cách điệu với cổ áo lãnh tụ, phần nút áo được làm từ gỗ xà cừ đảm bảo tính thẩm mỹ và mang yếu tố thiên nhiên. Hộp quà tặng của Thái Tuấn được cẩn xà cừ hoa sen cùng logo APEC bằng sơn mài.

Mẫu trang phục của nhà thiết kế Thu Hà được làm từ tơ tằm truyền thống với thiết kế dáng vest. Chất liệu lụa tơ tằm thiên nhiên được nghệ nhân Nguyễn Trọng Từ dệt, nhuộm thủ công theo bí quyết gia truyền.

Lãnh đạo cao cấp các nước đến VN dự APEC sẽ mặc gì? ảnh 2
Mẫu trang phục của nhà thiết kế Thu Hà.

Lụa tơ tằm thiên nhiên phù hợp với khí hậu nhiệt đới, mang lại sự thoải mái, mát mẻ, dịu êm cho người mặc.

Kỹ thuật nhuộm thủ công, pha trộn sợi đặc biệt tạo ra những màu sắc xanh lam, son hồng, vàng đồng... ấm áp, thân thiện. Gam màu này đem lại sự sang trọng, nền nã cho các bộ trang phục cao cấp, phù hợp với sự trang trọng của nghi lễ cấp quốc gia.

Biểu tượng Bảo tướng liên hoa được đặt bên vai phải đối với áo nam và bên vai trái đối với áo nữ. Phần thêu được thực hiện bằng chỉ lụa tơ tằm đặc biệt, nhuộm màu phù hợp với từng màu áo. Đóa sen được thể hiện với ba kỹ thuật là thêu đặc, thêu giăng, thêu nét.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm