Lễ hội “Ẩm thực phố biển” tại Vũng Tàu

Tham dự  lễ hội năm nay có 44  DN, nhà hàng với hơn 60 gian hàng đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau mang đến cho du khách những món ăn đặc trưng của các vùng biển Việt Nam, ẩm thực đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại lễ hội còn diễn ra các cuộc thi ẩm thực đặc sắc, đầu bếp biểu diễn nghệ thuật nấu ăn tại chỗ hấp dẫn nhất, pha chế, trưng bày, cắt tỉa rau củ…

Ngoài ra cũng trong thời gian từ 5 đến 11-9, UBND TP.Vũng Tàu cũng tổ chức lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam. Đây là một trong những lễ hội truyền thống, có nhiều nét sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống được duy trì hàng năm tại TP.Vũng Tàu.

Trong thời gian diễn ra lễ hội nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đặc trưng của vùng biển cũng được tổ chức như: Chạy việt dã, thả diều, thi câu cá, gánh cá, kéo co bãi biển, đua thuyền trên cạn, đan lưới, lắc thuyền thúng… Đặc biệt, tối ngày 5-9 sẽ có chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tôi yêu biển Việt Nam” giữa ngư dân ngày đêm bám biển cùng các chiến sĩ Cảnh sát Biển, Kiểm ngư đang đóng quân trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Theo bà Trương Thị Hường- Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức các lễ hội: “Thông qua các lễ hội trên, TP.Vũng Tàu rất mong muốn quảng bá hình ảnh, thu hút du khách đến với biển Vũng Tàu. Đồng thời, qua đó giữ gìn các giá trị văn hóa dân gian truyền thống, phát huy và đưa nó thành một sản phẩm du lịch riêng của TP.Vũng Tàu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm