Loại công ty hét giá cát sê ca sĩ “trên trời” trong cuộc thi pháo hoa quốc tế

Sáng 9-4, tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Quang Thanh, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng cho biết: TP Đà Nẵng đã quyết sẽ không chọn Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm (trụ sở tại Hà Nội) tham gia thực hiện các chương trình nghệ thuật phục vụ trong cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) nữa. Theo đó, chương trình nghệ thuật năm nay sẽ do Nhà hát Trưng Vương của TP tổ chức thực hiện.

 Người dân mua vé ngồi xem pháo hoa tại cuộc thi trước đây. LÊ PHI

Được biết, trước đây Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm trong quá trình thực hiện DIFC 2013 đã làm giá chương trình nghệ thuật quá cao với lãnh đạo TP. Đặc biệt, công ty này “hét” mức cát sê của Mỹ Tâm là 110 triệu đồng, Kasim Hoàng Vũ là 40 triệu đồng và Bùi Anh Tuấn cũng rất cao.

Với việc giá cát sê cao như vậy nên UBND TP.Đà Nẵng cho là không phù hợp trong điều kiện vận động tài trợ cho DIFC 2013 gặp khó khăn. Sau đó, tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã yêu cầu không mời các ca sĩ này vì làm giá quá cao đối với chính quê hương của mình. Sự việc đã gây lùng bùng dư luận trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi DIFC 2013.

Một tiết mục nghệ thuật trước đây trong đêm thi pháo hoa do Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm dàn dựng. Nhưng năm nay TP Đà Nẵng loại công ty này. LÊ PHI

Ông Thanh cũng cho hay, các khách sạn trên địa bàn TP sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong hai đêm diễn ra cuộc thi pháo hoa (đêm 28 và 29-4) cũng như trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

“Để đảm bảo tốt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phòng lưu trú Thanh tra sở và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra một số khách sạn trên địa bàn. Tính đến ngày 7-4 đã có 24 khách sạn được kiểm tra qua đó phát hiện 17 khách sạn vi phạm và đã bị xử phạt 80 triệu đồng. Tuy nhiên, các khách sạn này không vi phạm về giá phòng mà chủ yếu là không hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh không đúng ngành nghề”, ông Thanh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thanh, hiện TP Đà Nẵng có trên 450 khách sạn lớn với trên 16.000 phòng. Dự kiến từ ngày 26-4 đến 3-5 công suất phòng khách sạn trên địa bàn sẽ đạt khoảng 60%. Trong hai ngày diễn ra cuộc thi pháo hoa thì có thể đạt công suất 80%, riêng các khách sạn gần khu vực xem pháo hoa trên đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng…sẽ đạt 100% công suất phòng.

Ông Thanh cũng cho hay, đến thời điểm ngày 7-4 Ban tổ chức DIFC 2015 đã bán được 9.417 vé/26.000 vé xem pháo hoa thu về trên 2,1 tỉ đồng. Ngoài ra, để đảm bảo cuộc thi pháo hoa năm nay diễn ra suôn sẽ Ban tổ chức sẽ huy động 139 vệ sĩ, 218 công an và các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc thi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.