Lung linh sắc màu lễ hội trung thu ở Phan Thiết

Tham gia lễ hội Trung thu năm nay có 32 trường trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết với khoảng 2.800 học sinh. Theo ông Nguyễn Văn Luân, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng Ban tổ chức Lễ hội, hầu hết các trường trên địa bàn Phan Thiết đều tham gia Lễ hội.

 Mỗi trường học có 70-100 lồng đèn nhỏ cao không quá 60cm, ngang không quá 40cm và một lồng đèn lớn cao khoảng 4mét, ngang  3mét và phải có hình dáng phù hợp với chủ đề chính của Lễ hội. Ngay sau các nghi thức khai mạc, phần diễu hành rước đèn đã khiến hàng ngàn du khách trong và ngoài nước thích thú .

Với đoạn đường diễu hành dài gần 3 km đi qua các trục đường Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng – Thủ Khoa Huân – ngã tư Phú Hài –  Trần Hưng Đạo – qua cầu Trần Hưng Đạo -Nguyễn Du… Lễ hội Trung thu 2015 Phan Thiết đã tạo thành một đêm hội đường phố huyền ảo, lung linh ánh sáng đa sắc màu.

Được biết, Lễ hội Trung thu Phan Thiết đã được công nhận là Lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam và được địa phương chọn là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống phục vụ du lịch.

 Đường phố Phan Thiết lung linh sắc màu. Ảnh: Phương Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm