Lý Hùng: "Tôi tự tin khi diễn hài"

- Sau vai Hùng trong phim "Cuộc chiến quý ông" đang phát sóng, sắp tới anh sẽ trở lại với khán giả trong hình tượng nào?

- Trước giờ khán giả đều thấy tôi vào những vai nghĩa khí, anh hùng… Sau vai phản diện trong bộ phim Ngọc trong đá của đạo diễn Cảnh Đô cách đây hơn 10 năm, tôi mới có một vai phản diện ưng ý. Trong bộ phim đang tham gia, tôi đóng vai ông Quốc, một thương gia buôn bán mỹ phẩm nhưng thực chất là ông trùm khét tiếng của một băng nhóm xã hội đen.

Khi mới đọc qua kịch bản, tôi từ chối ngay, vì cứ nói đến những vai phản diện được tạo hình bặm trợn với các thủ đoạn hèn hạ là tôi không thích. Nhưng khi đọc kỹ lại, tôi thấy vai Quốc có nhiều đất diễn. Ông ấy mang hai gương mặt trong một con người. Nó làm tôi thấy thú vị. Tôi không quan trọng vai chính diện hay phản diện. Cái chính là mình diễn tả được, mình có thấy thích không và có hợp với mình không.

Ngoài vai phản diện, trong năm nay, khán giả sẽ được thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của tôi khi vào vai hài trong bộ phim sitcom Gia đình ngũ quả.

unnamed-3-7461-1406263141.jpg

Lý Hùng trong vai thầy giáo Lưu Hoàng Quẩn.

- Khán giả sẽ gặp một Lý Hùng thế nào khi vào vai hài trong phim này?

- Trong Gia đình ngũ quả, tôi vào vai thầy giáo Lưu Hoàng Quẩn. Thầy giáo này rất xì tin, nhí nhảnh, thậm chí hơi ngốc nghếch, nhưng lại tốt bụng và hết lòng vì học sinh.

Mỗi tập phim 15 phút là một tình huống hài hước. Chẳng hạn, trong một cảnh quay, ông thầy bị lũ học trò tai quái dọa bằng cách đặt trong ngăn kéo bàn giáo viên vài con gián. Khi bị gián bò lên người, anh ta nhảy cà tưng cà tưng, động tác luống cuống và gương mặt hết sức sợ hãi, khiến học trò bên dưới cười nghiêng ngả. 

- Anh gặp khó khăn gì khi đóng hài?

- Khi mới tốt nghiệp trường diễn, tôi từng tham gia rất nhiều tiểu phẩm hài với nghệ sĩ Hồng Liên, nên việc đóng hài với tôi không có gì lạ lẫm. Thế hệ chúng tôi là lớp diễn viên được đào tạo bài bản bởi những người thầy tài năng. Đã là diễn viên, anh phải diễn được nhiều loại vai. 

Tôi không biết với thử nghiệm mới này, khán giả sẽ đánh giá Lý Hùng thế nào, nhưng tôi cảm thấy tự tin. Khi phim đang quay, bà con đứng xem bên ngoài cười rần rần, các bạn diễn cũng khen ngợi tôi diễn hài có duyên.

- Anh mong đợi gì ở thử nghiệm mới này?

- Tôi không có tham vọng trở thành một danh hài, tôi chỉ tham gia vai hài để làm mới mình hơn trong mắt khán giả. Cho dù bạn có xuất sắc đến đâu, nhập vai đến đâu, nhưng nếu chỉ lặp đi lặp lại một dạng vai, bạn sẽ làm cho khán giả nhàm chán và dần lãng quên, giống như việc ăn mãi một món vậy. Vì thế, tôi tham gia đóng hài, chỉ như thêm thắt gia vị, món ăn vào trong mâm cỗ mà bấy lâu nay tôi vẫn phục vụ khán giả.  

Với tôi, được khen là có duyên khi diễn hài đã là một món quà vô giá rồi. Sở trường của tôi vẫn là dạng vai anh hùng, nghĩa khí.

anh-6-JPG-2766-1406277654.jpg

"Đời sống của tôiluôn tươi trẻ, dù tôi đã ở cái tuổi không còn trẻ".

- Ngoài đóng phim anh còn làm ca sĩ. Việc ca hát của anh hiện giờ thế nào?

- Đi hát với tôi lại là một trải nghiệm khác, rất vui. Thời kỳ 8 năm không đóng phim, tôi đi hát khắp nơi, từ Lạng Sơn cho đến Cà Mau, có những chỗ phải đi ghe mới vào được, vé bán có khi chỉ 5 đến 15 nghìn đồng một tấm. Tôi không câu nệ là phải hát trên sân khấu nào. Có những sân khấu bầu sô phải trả tôi tiền triệu một bài, nhưng cũng có những sân khấu mà giá bán vé như tôi vừa kể. Bởi không suy tính nên tôi vẫn giữ công việc này. Bầu show kêu, nơi nào cần tôi thì tôi đến hát.

Đóng phim thì khi phim phát hành bạn mới được thấy phản hồi của khán giả, còn đi hát tôi được giao lưu trực tiếp với họ. Tôi có thể mời họ lên hát cùng, trao đổi với họ về những vai diễn của tôi, như là một cách để tôi gần hơn với những khán giả hâm mộ vai diễn của mình… Đời sống của tôi vì thế luôn tươi trẻ, dù tôi đã ở cái tuổi không còn trẻ.

- Thừa nhận mình không còn trẻ nhưng sao anh vẫn ở một mình?

- Gia đình cũng giục nhiều lắm, nhưng có lẽ tôi kém may mắn trong chuyện tình duyên. Tôi cũng muốn một có một tổ ấm để quay về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ba tôi, anh trai tôi đều có một cuộc hôn nhân bền vững. Vì thế, tôi cũng mong muốn mình như thế. 

Tôi vẫn đang chờ đợi một người phụ nữ hiểu và thực sự thông cảm với công việc diễn xuất và ca hát của tôi. Tôi đi diễn nay đây mai đó, đóng cặp với hoa hậu này, hot girl kia, nếu người phụ nữ của tôi không thực sự thông cảm, tôi nghĩ khó mà hạnh phúc bền lâu. Với hôn nhân, tôi quan niệm phải thật chín chắn và tỉnh táo.

Theo Châu M(VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm