Ly rượu mừng của Phạm Đình Chương được phép phổ biến

Điều này đánh dấu sự trở lại của ca khúc nhạc xuân kinh điển của nhạc Việt sau hơn 40 năm vắng bóng.

Trailer "Ly rượu mừng" (Nguồn: Youtube)

Ly rượu mừng được cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương sáng tác năm 1952 (có tài liệu ghi năm 1955). Ca khúc này được xem là bài hát xuân tiêu biểu của người Việt, nó được ví như ca khúc Happy New Year của nhóm ABBA mỗi mùa tết dương lịch trên thế giới.

Cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương là một nhạc sĩ tiêu biểu, một tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt. Ông bắt đầu sáng tác vào năm 1947 khi mới 18 tuổi với ca khúc Ra đi khi trời vừa sáng.

Trong thập niên 1950, ông liên tục sáng tác những ca khúc thành công vang dội như Ly rượu mừng, Thuở ban đầu, Tiếng dân chài… Thập niên 1960, ông cũng cho ra đời nhiều sáng tác để đời như Nửa hồn thương đau, Khi cuộc tình đã chết, Người đi qua đời tôi,…
Nhạc phẩm Ly rượu mừng của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương (sáng tác năm 1952) được giới sáng tác đánh giá cao, được khán thính giả rất yêu thích ngay khi vừa trình làng. Ca khúc với âm điệu rộn ràng, tươi vui như một thông điệp, một lời chúc tết tốt đẹp theo truyền thống dân tộc tới mọi thành phần, lứa tuổi trong xã hội.

Ca khúc này là ca khúc chủ đề của album nhạc Xuân 2016 - Ly rượu mừng do Phương Nam Phim (PNF) phát hành vào ngày 14-1 tới, người thể hiện là ca sĩ Quang Dũng và Phạm Thu Hà.

Đánh dấu sự trở lại của Ly rượu mừng, PNF cũng thực hiện một video clip cho nhạc phẩm Ly rượu mừng với ý tưởng về sự sum họp, một cái tết đầm ấm bên gia đình. Video clip do đạo diễn Danny Nguyễn thực hiện sẽ được phát hành qua các trang mạng âm nhạc trực tuyến cùng lúc với album Xuân 2016.
Ngoài nhạc phẩm Ly rượu mừng, album còn tuyển chọn các ca khúc xuân khác do ca sĩ: Bảo Yến, Quang Linh, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Phi Nhung, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lê Minh, Phương Vy, Hoài Lâm và nhóm Ayor thể hiện. Các ca khúc do nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, Võ Thiện Thanh và Ngô Minh Hoàng hòa âm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm