Mắc chi phải tự ti vì béo?

Từ hơn 300 người đăng ký dự thi và các vòng tuyển chọn, ban tổ chức đã chọn ra được 12 thí sinh để cùng vào ngôi nhà chung. Ở đó họ sẽ luyện tập để vũ đạo ngày càng tốt hơn, cộng với chế độ dinh dưỡng phù hợp để sau cuộc thi họ sẽ có một cơ thể hoàn hảo hơn, khỏe mạnh hơn. Chương trình được mua bản quyền từ chương trình Dance your fat off của Mỹ.

Nhiều người thường nói đến yếu tố nhân văn của chương trình này khi hướng đến đối tượng là người béo phì nhưng cần bỏ qua suy nghĩ đó. Khi bạn xem chương trình dành cho người có cân nặng là nhân văn nó đồng nghĩa với việc bạn đang nhìn người béo phì như là một đối tượng cần được thông cảm. Bởi thực tế dẫu cân nặng là vấn đề xã hội khi số lượng người béo phì ngày càng nhiều nhưng không thể vì béo phì mà một người nào đó có tài năng lại bị gạt ra ngoài sân khấu như ở showbiz Việt đang làm.

Mắc chi phải tự ti vì béo? ảnh 1

Thí sinh tham gia Bước nhảy ngàn cân. Ảnh: BTC

Nó tương tự như câu chuyện nghệ sĩ hài Hoài Linh chia sẻ khi nhận lời tham gia làm giám khảo Bước nhảy ngàn cân rằng: “Mập hay ốm gì cũng đều phải sống cho vui, cho hết mình với đam mê của mình. Đâu chỉ mập như các bạn mới tự ti, ốm ốm như Linh cũng có lúc tự ti chứ. Nhưng hãy gạt qua hết để sống vui, sống khỏe. Linh hy vọng là qua chương trình này các bạn giảm được cân còn Linh thì tăng cân. Ai cần gì được nấy, niềm vui sống là trên hết”.

Được sống vui dù ở showbiz hay đời thường, ở đời có người xấu người đẹp, người béo người gầy, vậy cớ chi showbiz chỉ dành cho người đẹp?

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm