Mai Phương Thúy không sợ mất hình tượng

- Điều gì khiến chị nhận lời đóng phim "Âm tính"?

"Vẫn quá sớm để tôi mong một ngày bình yên". Photo: Quốc Huy. Trang điểm: Việt Hùng.
"Vẫn quá sớm để tôi mong một ngày bình yên". Photo: Quốc Huy. Trang điểm: Việt Hùng.

- Không chỉ điện ảnh mà bất cứ công việc hay ngành nghề nào đều cũng không trải hoa hồng, chỉ có bản thân mình làm được điều đó hay không thôi.

Nếu đã quyết định chinh phục, thì không chỉ có con đường chông chênh, đôi khi trước mặt là vách núi cao vút hoặc vực sâu thăm thẳm tôi vẫn đi, tất nhiên điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Tôi còn trẻ, tại sao không thử cơ hội để rèn luyện, lựa chọn... kể cả kinh nghiệm sống cho riêng mình sau mỗi vai diễn, và nhiều công việc khác nữa.

- Đây là một vai diễn nhạy cảm và nhiều nội tâm. Chị chuẩn bị thế nào để đối mặt với những khó khăn ấy?

- Trước khi nhận lời, tôi cũng biết và chấp nhận sự vất vả ấy. Hiện tại tôi dành nhiều thời gian chuẩn bị vai diễn qua việc xem phim, nghiên cứu kiến thức điện ảnh, tham gia học thêm về diễn xuất tại trường điện ảnh, học nhảy cùng vũ đoàn, gặp và trao đổi cùng thế hệ đi trước về kinh nghiệm, đi thăm và tìm hiểu trại cai nghiện và trung tâm giáo dục phụ nữ, các tụ điểm cà phê, bar, vũ trường...

Tôi chỉ biết cố gắng hết sức, cộng thêm sự giúp đỡ rất nhiều từ đạo diễn Phương Điền cũng cho tôi tự tin hơn. Dù gì đi nữa, đây cũng là vai diễn tâm đắc nhất của tôi, nhất là trong lĩnh vực hoạt động xã hội nhằm kêu gọi mọi người trước đại dịch HIV/AIDS.

- Một Hoa hậu sống lành mạnh ngoài đời thực, nhưng sẽ chết vì HIV khi vào phim. Kết cục đáng sợ này có khiến chị “chùn bước” trước khi quyết định nhận vai?

- Một người mẫu nổi tiếng đã bỏ vai này khi hay tin chị ấy sẽ chết vì căn bệnh thế kỷ, dù chỉ trong phim. Bản thân vai diễn có kết cục bi thảm, nhưng thực sự trong sâu thẳm đó là thành ý cao cả của êkíp làm phim muốn đem cho đời thông điệp ý nghĩa "hãy tránh xa mại dâm, ma túy, HIV/AIDS, quan hệ đổi chác...". Đó cũng là lý do tôi không chùn chân mà còn tự tin sải bước trên con đường chông chênh, khó đi ấy. Tôi nghĩ mọi người cũng sẽ rất khách quan khi phân biệt giữa vai diễn và cuộc đời.

- Được xem là một hình tượng lý tưởng cho teen Việt, chị sẽ thế nào nếu sau vai diễn ấn tượng này, hình tượng trong trẻo của chị bị giới trẻ nhìn xấu đi?

- Hôm nay họ không hiểu, nhưng có thể ngày mai, tuần sau, tháng sau, thậm chí năm sau mọi người sẽ hiểu. Tôi muốn chứng minh mình bằng thời gian, vì thời gian là thước đo chuẩn xác nhất. Hơn nữa tôi tin các bạn trẻ bây giờ năng động, tự tin và cũng rất cá tính, kể cả trong cách nhìn nhận vấn đề.

- Chị nghĩ sao nếu vai diễn không thành công như mong đợi, và người ta sẽ nói Mai Phương Thúy là “người đẹp lấn sân”?

- Không chỉ riêng tôi mà cả êkíp làm phim đều mong muốn tác phẩm thành công. "Chân dài đóng phim" là từ mà thời gian vừa qua mọi người áp đặt cho người mẫu, hoa hậu khi tham gia hoạt động điện ảnh. Phải cần thời gian dài một tài năng mới được nhìn nhận, mà tôi thì không xem điện ảnh hay bất cứ ngành giải trí - nghệ thuật là con đường đi đến tương lai, vì thế chắc tôi không bị xem là "người đẹp lấn sân" đâu, nếu có chỉ là "người không xấu ghé sân" thôi.

- Đi học, làm từ thiện, quay DVD, giờ lại đóng phim, làm cách nào để chị có thể thực hiện tốt tất cả công việc đó khi không thể tự phân thân?

- Đây có lẽ là sự quan tâm nhiều nhất mọi người dành cho tôi. Không chỉ những công việc kể trên, tôi còn làm nhiều hơn nữa cơ đấy. Tuy nhiên tất cả đều nằm trong khả năng, sự thu xếp mà tôi có thể, đương nhiên nếu tôi cố gắng. Tại sao không tự tạo áp lực phấn đấu cho mình khi mình còn trẻ?

- Một ngày bình yên với chị bây giờ là những gì?

- Đó chỉ là những giây phút vu vơ thôi. Có quá sớm không khi mong chờ "một ngày bình yên", bởi tôi còn chưa thực sự bước qua tuổi 20. Sau "một ngày vội vã", tôi mong có "một đêm bình yên" thôi là quá đủ rồi.

Phim "Âm tính" kể về một cô gái trẻ xinh đẹp sớm đoạt vương miện Hoa hậu, nhưng nhanh chóng rơi vào cạm bẫy đồng tiền và danh vọng mà các đại gia xã hội giăng sẵn. Hết thời, cô Hoa hậu tự biến mình thành gái bao, rồi cuối cùng mang thân phận gái điếm. Vào giây phút tìm được tình yêu đích thực và quyết định giải nghệ, cũng là lúc cô biết mình dính HIV và đang mang trong bụng một đứa con.

Bộ phim truyền hình dài 20 tập, do hãng phim truyền hình TP HCM sản xuất, Nguyễn Phương Điền làm đạo diễn. Phim bấm máy vào đầu tháng 4. Bối cảnh chính của phim là TP HCM, Nha Trang, Đà Lạt…

LÊ BẢO - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm