MC Anh Quân: May mắn được gặp các cô gái đẹp nhất hành tinh

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Việt Nam đang ngày càng nóng lên với rất nhiều các hoạt động được diễn ra tại TPHCM, Hội An - Đà Nẵng, Hà Nội, Hạ Long - Quảng Ninh và Nha Trang. Trong số những hoạt động đó, khán giả chú ý nhất đến 3 đêm trình diễn lớn: Hoa hậu trang phục truyền thống 22/6, Hoa hậu Áo dài 24/6 và Hoa hậu Bikini 2/7. Đóng vai trò là một trong số những MC của ba đêm thi này, phóng viên đã chuyện trò cùng Anh Quân:

Được biết Quân đã tham gia dẫn chương trình cho nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tại Việt nam như Hoa hậu Hoàn vũ VN, Hoa hậu Trái Đất phần thi đặc biệt tại VN, Siêu mẫu VN… lần này lại là những đêm trình diễn trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, cảm xúc của Quân ra sao?

Anh Quân chụp ảnh kỷ niệm cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm.
Anh Quân chụp ảnh kỷ niệm cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm.

Mỗi lần tham gia dẫn một cuộc thi sắc đẹp đều là một lần trải nghiệm của tôi để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân, để tự nhủ với mình rằng, lần sau phải làm tốt hơn lần trước. Lần này tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vui mừng và xen lẫn hồi hộp vì đây là cuộc thi lớn mang tầm vóc quốc tế mặc dù chỉ là những cuộc thi phụ trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008.

Vậy điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi này với các cuộc thi sắc đẹp khác được tổ chức trong nước là gì?

Cũng giống như ở cuộc thi Hoa hậu Trái đất phần thi đặc biệt tại VN năm 2007, đối với một MC, tôi nghĩ điểm khác biệt lớn nhất giữa các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế là vấn đề ngôn ngữ. Thí dụ, đêm chung kết của một cuộc thi Hoa hậu trong nước thì tối đa là 30 thí sinh với tên tuổi bằng tiếng Việt rất rõ ràng. Còn đối với một cuộc thi lớn mang tầm vóc toàn cầu như Hoa hậu Hoàn vũ thí số lượng thí sinh lên tới 80.

Cái khó không chỉ ở chỗ tôi phải nắm được danh sách Hoa hậu các nước, cách phát âm tên các nước bằng Tiếng Anh mà còn phải học cách phát âm cho chuẩn tên của các Hoa hậu. Thú thật là có những quốc gia hay vùng lãnh thổ lần đầu tiên mới được biết hay có những tên của Hoa hậu rất dài và rất khó phát âm.

Vậy Quân phải làm thế nào để giải quyết những khó khăn đó?

Trước khi nhận lời tham gia dẫn chương trình cho cuộc thi này, tôi đã nghiên cứu rất kỹ danh sách các nước và tên các hoa hậu. Nếu có tên nào khó quá thì tôi phải tra từ điển hoặc hỏi lại người bên Ban tổ chức cho chính xác hơn.

Vậy còn đối với những người bạn “diễn chung” cùng Quân như chị Quỳnh Hương hay hoa hậu Ngô Mỹ Uyên thì sao?

Trước khi mỗi chương trình diễn ra, tôi luôn phải chạy chương trình trước với họ. Rất may mắn là chị Quỳnh Hương vốn là giáo viên Tiếng Anh nên cách phát âm của chị rất chuẩn, còn chị Mỹ Uyên thì đã ở bên Mỹ khá lâu nên chị phát âm theo tiếng Mỹ rất tốt.

Khi làm với chị Quỳnh Hương thì hai chị em thống nhất với nhau là sẽ xướng tên các Hoa hậu xen kẽ 2 người với 2 thứ tiếng Anh Việt. Còn làm với chị Mỹ Uyên thì chị Uyên xung phong đảm nhận phần tiếng Anh. Tôi chỉ chủ yếu nói tiếng Việt thôi.

MC Anh Quân (ngoài cùng, bên phải) chia vui với các người đẹp lọt vào Top 10 thí sinh trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất. (Ảnh: Anh Khoa).
MC Anh Quân (ngoài cùng, bên phải) chia vui với các người đẹp lọt vào Top 10 thí sinh trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất. (Ảnh: Anh Khoa).

Quân thấy các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 như thế nào?

Được gặp gỡ và nói chuyện với họ, tôi thấy họ rất thân thiện và cởi mở. Mặc dù lịch làm việc dày đặc, phải di chuyển và tập luyện cho các chương trình rất nhiều, thậm chí thời gian ngủ không đủ nhưng các bạn không hề tỏ ra mệt mỏi, lúc nào cũng nở những nụ cười trên môi. Điều đó làm cho tôi vô cùng khâm phục họ. Một điều nữa là họ có vẻ đẹp khá đồng đều, hình thể chuẩn và phong cách trình diễn khá chuyên nghiệp nên việc chọn ra ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ năm nay sẽ là một khó khăn cho Hội đồng Giám khảo.

Được tiếp xúc với các người đẹp đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, chắc hẳn là Quân rất hạnh phúc?

Phải nói là tôi quá hạnh phúc vì những cơ hội như thế này không phải dễ dàng có được. Bạn bè thì cứ nòi đùa với tôi là: “Mày biết không, mày không chỉ là người đàn ông hạnh phúc nhất Việt Nam mà mày còn là người đàn ông may mắn hơn rất nhiều những người đàn ông khác trên thế giới vì được gặp những người đẹp nhất hành tinh rồi”. Tôi cũng cảm thấy vui vui với câu nói đó.

Vậy theo Quân, Hoa hậu nước nào sẽ đăng quang cuộc thi năm nay?

Câu hỏi này khó quá (cười). Vì nhiều người đẹp như vậy biết chọn ai. Nhưng tôi rất ấn tượng với Hoa hậu Mexico, Hoa hậu CH Dominica và Hoa hậu Ấn Độ. Còn ai sẽ đăng quang thì chắc phải chờ tới ngày 14/7 thôi.

Bên cạnh công việc của một biên tập viên của HTV và 1 MC rất đắt show hiện nay, Quân có dự định gì khác?

Công việc biên tập viên và MC đã ngốn của tôi khá nhiều thời gian nhưng tôi cũng rất thích thử sức mình trong những lĩnh vực nghệ thuật khác. Vừa rồi, ca sỹ Minh Thuận có mời tôi tham gia một vai diễn nhỏ trong bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí (tập 68) phát trên VTV. Tôi đã nhận lời tham gia và thấy cũng rất thú vị.

Quân có thể nói rõ hơn về vai diễn này được không?

Vai diễn này rất hợp với công việc của tôi hiện tại vì đó là vai của một MC. Thú thật là khi quay tôi rất run và không nhớ kịch bản lắm nhưng anh Chi Bảo và chị Ngọc Hiệp đã chỉ dẫn tôi rất nhiệt tình. Cuối cùng tôi cũng hoàn thành vai diễn. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu để tôi chạm ngõ làng điện ảnh. Sau này nếu có vai diễn nào thích hợp, tôi cũng sẽ tham gia.

Cảm ơn anh và chúc anh luôn thành công với những công việc và dự định của mình!

Theo TRÀ MY - (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm